Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Ra quân Chiến dịch truyền thông dân số năm 2013

09:30, 31/05/2013

UBND huyện Cư Kuin vừa phối hợp với UBND xã Ea Ktur tổ chức ra quân Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2013.

Theo kế hoạch, Chiến dịch tại huyện Cư Kuin sẽ diễn ra từ ngày 28-5 đến 15-6 tại 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu; phân bổ chỉ tiêu kế hoạch cho 8/8 xã nhằm bảo đảm thực hiện: 11 ca triệt sản, dụng cụ tử cung: 450 ca, cấy thuốc tránh thai: 33 ca, tiêm thuốc tránh thai: 400 ca, uống thuốc tránh thai: 1.300 trường hợp và sử dụng bao cao su: 850 trường hợp. Riêng tại xã Ea Ktur, Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 28-5 đến 7-6, nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu 742 ca mới sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; trong đó có 3 ca triệt sản, 90 ca đặt dụng cụ tử cung.

Ngay trong ngày đầu ra quân Chiến dịch đã có 2 ca triệt sản, 15 ca đặt dụng cụ tử cung; 8 ca tiêm và cấy tránh thai, 20 ca được cấp thuốc uống tránh thai; 40 trường hợp được khám và điều trị phụ khoa. Bên cạnh đó, Đội dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình huyện Cư Kuin và cán bộ y tế, cán bộ dân số xã Ea Ktur cũng tích cực tuyên truyền, tư vấn cho người dân hiểu về lợi ích của kế hoạch hóa gia đình, các biện pháp tránh thai hiện đại; tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và sơ sinh… nhằm giúp người dân chấp nhận xây dựng mô hình gia đình ít con, giảm số người sinh con thứ 3 trở lên, tầm soát dị tật bẩm sinh, tiến tới ổn định mức sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Võ Thảo


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.