Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Dak Lak lần thứ V (Khoá I): Tiếp tục đẩy mạnh công các đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

16:46, 14/07/2013
Ngày 12-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V (Khoá I) để đánh giá tình hình công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm 2013 và xác định nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã có 29 đoàn gồm 121 người ra nước ngoài, 286 đoàn với 631 người nước ngoài đến tỉnh để hợp tác, đầu tư, hội thảo, học tập, làm việc, giao lưu trao đổi kinh nghiệm và gần 12 nghìn lượt khách các nước đến tỉnh tham quan du lịch. Liên hiệp đã phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức đoàn giao lưu và thăm Campuchia nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Ngoài ra, Liên hiệp đã đón và làm việc với các đoàn khách quốc tế đến làm việc và tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV như: Israel, Rumani, tân Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn Việt kiều Bungary... Bênh cạnh đó, Liên hiệp đã vận động được 12 khoản viện trợ phi chính phủ với tổng số vốn khoảng 1,3 triệu USD về các lĩnh vực: giáo dục, y tế, hỗ trợ đời sống bệnh nhân và trẻ em mồ côi (tăng 65,2% so với năm 2012).
Ông Mai Văn Năm - Chủ tịch Liên hiệp các hội hữu nghị tỉnh phát biểu chị đạo tại hội nghị
Ông Mai Văn Năm - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu chị đạo tại hội nghị
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Liên hiệp xác định tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức tư tưởng trong hệ thống chính trị về công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; tiếp tục xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước vì hoà bình, hợp tác và phát triển. Đồng thời, vận động các tầng lớp nhân dân tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân với các nước láng giềng và trong khu vực, có quan hệ truyền thống, các đối tác quan trọng, các tổ chức, cá nhân yêu chuộng hoà bình… Tăng cường sự phối hợp giữa Liên hiệp với Sở Ngoại vụ trong việc triển khai chương trình xúc tiến, vận động viện trợ phi chính phủ của tỉnh giai đoạn 2011-2015. Tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương liên quan chủ động khảo sát, đánh giá để xây dựng các dự án vận động các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức cá nhân, kiều bào ta ở nước ngoài đầu tư nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội, xoá đói giảm nghèo, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo, y tế, văn hoá, bảo vệ tài nguyên - môi trường… 
L.V
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.