Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo: Phát hiện 30 người mắc bệnh sốt xuất huyết

16:13, 06/07/2013

Trong 1 tháng qua, trên địa bàn huyện Ea H’leo phát hiện 30 người mắc bệnh sốt xuất huyết. Dù chưa có ca nào tử vong nhưng nhiều ca rất nặng, phải chuyển lên tuyến trên; những ca nhẹ hơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Riêng tại địa bàn các tổ dân phố 1, 2 (thị trấn Ea Đrăng) và thôn Thái (xã Ea Sol) có 3 ổ dịch sốt xuất huyết.

Nhân viên y tế đang chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.
Nhân viên y tế đang chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.

Nhằm kịp thời dập tắt các ổ dịch và hạn chế đến mức thấp nhất số người bị bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai phun thuốc diệt muỗi; phối hợp với chính quyền và lực lượng y tế ở cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống dịch sốt xuất huyết, phát quang bụi rậm quanh nơi ở, vệ sinh thôn, buôn, tổ dân phố sạch sẽ, khơi thông cống rãnh thoát nước…

Ngọc Tài


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.