Multimedia Đọc Báo in

Sản phẩm bột vừng nhão gây dịch bệnh tại Hoa Kỳ và New Zealand chưa có tại Việt Nam

13:53, 08/07/2013

Mới đây, mạng lưới Cơ quan An toàn thực phẩm quốc tế INFOSAN ( The International Food Safety Authorities) đã gửi thông báo tới Cục An toàn thực phẩm về dịch Salmonella Montevideo và Salmonella Mbandaka liên quan đến sản phẩm bột vừng nhão (Tahini Sesame Paste) được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và tiêu thụ khắp toàn cầu.

Thông báo cho biết, tại Hoa Kỳ từ tháng 3 đến tháng 6-2013, đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm 2 chủng Salmonella kể trên, tất cả đều có nguồn gốc từ sản phẩm Tahini Sesame Paste do một nhà sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ có tên là GESAS Genel Gida Sanayi Ve Ticaret A.S cung cấp. Trước đó, vào tháng 11 và 12-2012, tại New Zealand cũng ghi nhận 17 ca nhiễm Salmonellosis liên quan đến sản phẩm Tahini Sesame Paste trên của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát danh mục các sản phẩm đã được cấp phép tại Việt Nam. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, Giấy chứng nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm nói trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và thông báo đến người tiêu dùng.

K.O (nguồn website Cục ATTP)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.