Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh đã có 1.856 trường hợp nhiễm HIV

17:58, 09/07/2013

Theo thống kê của ngành chức năng, tính đến hết tháng 6-2013, toàn tỉnh đã có 1.856 trường hợp nhiễm HIV được phát hiện, trong đó nữ giới chiếm tỷ lệ 34,734% và nam giới là 65,27%.

Tư vấn dự phòng lây nhiễm HIV cho đối tượng có nguy cơ cao tại Phòng tư vấn, xét nghiệm tự nguyện, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS.
Tư vấn dự phòng lây nhiễm HIV cho đối tượng có nguy cơ cao tại Phòng tư vấn, xét nghiệm tự nguyện, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS.

Đến nay đã có 154/184 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV. Đối tượng nhiễm HIV không chỉ tập trung trong nhóm có hành vi nguy cơ cao như nghiện chích ma túy, gái mại dâm mà rất đa dạng về ngành nghề: lao động tự do, công nhân, nông dân, bộ đội, công an, học sinh sinh viên, nhân viên hành chính, phạm nhân và trẻ em.

Được biết, thời gian qua, công tác giám sát dịch HIV/AIDS và can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV được quan tâm thực hiện với các hoạt động: lấy máu xét nghiệm HIV cho phụ nữ có thai, xét nghiệm sàng lọc HIV để bảo đảm an toàn truyền máu, tư vấn dự phòng lây nhiễm HIV… Đồng thời, công tác hỗ trợ điều trị HIV/AIDS và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con được triển khai tích cực. 100% bà mẹ mang thai nhiễm HIV  và con của họ đều nhận được dịch vụ điều trị và chăm sóc sau sinh phù hợp.

 

 

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc