Multimedia Đọc Báo in

Phát động chiến dịch “Kết nối biển Đông”

09:02, 17/09/2013

Chiều 16-9, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, cùng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã chính thức phát động chiến dịch vận động, quyên góp “Kết nối biển Đông”.

a
Doanh nghiệp tham gia ủng hộ trong lễ phát động. (Ảnh: VGP)

Chiến dịch “Kết nối biển Đông” nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài góp phần hỗ trợ trang bị một số thiết bị thông tin cho các tàu đánh cá xa bờ, gần bờ của ngư dân để giúp họ theo dõi kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền, từ đó thoát khỏi vùng nguy hiểm khi có thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tàu thuyền. Đồng thời, qua đó góp phần đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, hỗ trợ các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo, điều hành, cảnh báo và ứng phó với thiên tai; tuyên truyền phổ biến kiến thức tới ngư dân...

Chiến dịch kéo dài từ ngày 15-9 đến 14-10-2013. Toàn bộ số tiền và hiện vật nhận được sẽ chuyển cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để mua thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho các tàu, thuyền của ngư dân.

Ngay tại lễ phát động, chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật của nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, như Công ty VNG ủng hộ 1 tỷ đồng, VMS MobiFone ủng hộ 500 triệu đồng… và khoảng 150 triệu đồng ủng hộ bằng cách nhắn tin.

Nguồn chinhphu.vn
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.