Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức 8 đoàn kiểm tra trong "Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm"

14:31, 19/03/2014

8 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành thanh tra tại 18 tỉnh, thành phố trọng điểm về VSATTP.

Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của tỉnh lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng đối với sản phẩm kẹo tại một cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của tỉnh lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng đối với sản phẩm kẹo tại một cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Để triển khai có hiệu quả “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2014 (diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5), Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Trung ương giao cho các Bộ: Y tế, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Công Thương và các bộ, ngành liên quan tổ chức 8 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, tiến hành thanh tra tại 18 tỉnh, thành phố trọng điểm về VSATTP, trong đó có 10 tỉnh, thành phố đã được Bộ Y tế hướng dẫn triển khai xây dựng các mô hình điểm về thức ăn đường phố.

Tại các địa phương cũng thành lập các đoàn thanh tra từ tuyến tỉnh tới tuyến xã để tiến hành thanh tra, kiểm tra từ ngày 15-4 đến 15-5, đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn đường phố.

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2014 triển khai trên phạm vi cả nước với 2 hoạt động chính là: Chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP và chiến dịch thanh tra, kiểm tra liên ngành việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng VSATTP. Mục tiêu của Tháng hành động này nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, ban quản lý khu lễ hội, ban quản lý khu công nghiệp, người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm ATVSTP đối với thức ăn đường phố. Đồng thời tăng cường công tác thanh, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, chợ đầu mối, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc