Multimedia Đọc Báo in

Các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Dak Lak tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước

18:42, 21/12/2014

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQVN tỉnh, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và mặt trận các cấp, đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh ngày càng tin tưởng, gắn bó, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đại diện Ủy ban MTTQ VN tỉnh thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo (Ảnh: tư liệu)
Đại diện Ủy ban MTTQ VN tỉnh thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo (Ảnh: tư liệu)
 
Song song với đẩy mạnh phát triển kinh tế, đồng bào có đạo đã tích cực tham gia hưởng ứng nhiều phong trào tại địa phương như: toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; xây dựng nông thôn mới; xã hội hóa giáo dục, y tế..., điển hình là phong trào ủng hộ người nghèo.
 
10 năm qua , các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có đồng bào tôn giáo đã ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” các cấp trên 107 tỷ đồng. Qua đó đã hỗ trợ xây dựng mới 4.680 nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Ngoài ra, các tổ chức tôn giáo còn đóng góp hơn 10 tỷ đồng cho hoạt động xã hội từ thiện, gồm: khám chữa bệnh, cấp thuốc cho hơn 1.500 lượt người, trị giá hơn 1 tỷ đồng;  ủng hộ đồng bào lũ lụt hơn 1,5 tỷ đồng; tặng quà cho hộ nghèo hơn 6,5 tỷ đồng và xây dựng, sửa chữa 80 căn nhà tình thương tặng các hộ khó khăn.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.