Multimedia Đọc Báo in

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng hộ thiếu, đói trong dịp tết

17:24, 05/02/2015

UBND tỉnh vừa có chỉ thị về việc tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Theo đó, để bảo đảm mọi điều kiện để nhân dân trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải bám sát sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ban Bí thư, Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết, nghiêm cấm việc dùng ngân sách Nhà nước và kinh phí tập thể để làm quà biếu, sử dụng xe công vào việc riêng trong các ngày nghỉ Tết. Từng địa phương, cơ quan, đơn vị có kế hoạch tổ chức chu đáo việc thăm hỏi các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, vùng sâu vùng xa. Có biện pháp để hỗ trợ kịp thời về lương thực cho những hộ dân có đời sống khó khăn, kiên quyết không để xảy ra tình trạng hộ thiếu, đói trong dịp Tết. Đặc biệt, quan tâm giúp đỡ các đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, lang thang để mọi người đều được vui đón Tết, mừng xuân; thực hiện chu đáo việc thăm hỏi, động viên, tặng quà buôn kết nghĩa.
     UBND các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành chỉ đạo việc treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng tại công sở, nơi công cộng, treo cờ Tổ quốc tại hộ gia đình trong các ngày Tết. Vận động các tầng lớp  nhân dân làm vệ sinh trong khu vực gia đình, khu dân cư, đường phố…, bảo đảm mỹ quan, an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trong dịp này; tổ chức có hiệu quả phong trào toàn dân trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh tại khu dân cư, đô thị, nông thôn, nâng cao ý thức xây dựng môi trường “xanh, sạch, đẹp, an toàn”.
Chỉ thị cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan bảo đảm giải quyết chi trả lương đúng kỳ, tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ… phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa của nhân dân trong các ngày Tết, đồng thời, tăng cường phối hợp với giữa các ngành chức năng liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động vui chơi trá hình mang tính cờ bạc, mê tín dị đoan; làm tốt các công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, nhái, kém chất lượng, gian lận thương mại, nâng giá vé giữ xe và các loại phí …  


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.