Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh đến năm 2020"

21:56, 26/03/2015

Thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh đến năm 2020”, Dak Lak đã tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Cụ thể, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các ngành liên quan in ấn, cấp phát 276.562 tờ rơi tuyên truyền về về chủ trương, chính sách của Đề án nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa; tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác dạy nghề lao động nông thôn cho 1.500 cán bộ xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

1
Trong các buổi sinh hoạt, Chi hội Phụ nữ thôn Tam Thịnh 2 (xã Ea Tam, huyện Krông Năng) lồng ghép tuyên truyền về công tác dạy nghề cho lao động nông thôn

Bên cạnh đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng 6 chương trình phát thanh, sau đó in chép thành 600 đĩa CD gửi cho 15 đài truyền thanh – truyền hình cấp huyện và đài truyền thanh của 184 xã, phường, thị trấn phát sóng tuyên truyền về lĩnh vực dạy nghề. Đồng thời, Báo Dak Lak, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh cũng xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền Đề án; thực hiện nhiều phóng sự tuyên truyền rộng rãi các mô hình dạy nghề có hiệu quả, những cá nhân, tập thể điển hình trong việc học nghề có việc làm và vươn lên thoát nghèo.

Ngoài ra, các hội, đoàn thể cũng lồng ghép tuyên truyền về công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, tư vấn học nghề, việc làm, vận động đoàn viên, hội viên tham gia học nghề. Các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để trao đổi nhu cầu tuyển dụng lao động; xây dựng kế hoạch tuyên truyền về đào tạo nghề cho lao động nông thôn…

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.