Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật thôn 1( xã Cư M'gar): Nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hội viên

08:54, 15/06/2015

Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật thôn 1 (xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) được thành lập từ năm 2008, đến nay đã có 95 hội viên. Sau 7 năm hoạt động, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ, hỗ trợ hội viên.

1
Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật thôn 1, xã Cư M'gar

Câu lạc bộ đã thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, xây dựng tủ sách pháp luật và các tiểu phẩm nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật cho hội viên; thường xuyên trao đổi, nắm bắt và trợ giúp pháp luật giúp hội viên giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Nhờ vậy, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã kiến nghị giải quyết 12 vụ, việc, tham gia hòa giải 48 vụ, tư vấn pháp luật cho 150 lượt hội viên.

2
Cán bộ Hội Nông dân tỉnh kiểm tra tủ sách pháp luật của câu lạc bộ

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ đã phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Qua đó, hằng năm đã có 75% số hộ đăng ký đạt tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh giỏi, 95% hộ hội viên đạt gia đình văn hóa. Các hội viên đã đóng góp 41 triệu đồng và 600 ngày công lao động để tu sửa nhà cho 5 hội viên nghèo và sửa chữa, làm đường giao thông nông thôn; vận động hội viên khá giúp đỡ 50 triệu đồng, 4.000 cây giống và 45 con giống cho các hộ nông dân khó khăn phát triển sản xuất; xây dựng quỹ tương trợ được 75 triệu đồng, giúp 106 lượt hội viên khó khăn vay với lãi suất thấp; tạo việc làm cho 12 hội viên câu lạc bộ.

Các hoạt động của câu lạc bộ đã góp phần thiết thực nâng cao hiểu biết pháp luật của nông dân, giúp hội viên pháp triển sản xuất, xây dựng tình đoàn kết, tương trợ, cùng nhau góp sức xây dựng nông thôn mới.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc