Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp góp ý cho Đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến 2030

19:14, 04/06/2015
Chiều 3- 6, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe Sở NN-PTNT báo cáo và góp ý cho Đề án xây dựng nông thôn mới (NTM), giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2030 để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 10, khóa VIII. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Y Dhăm Ênuôl  chủ trì cuộc họp. 
Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp
Theo ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp, mục tiêu đặt ra đến năm 2020, toàn tỉnh có trên 40% số xã, và có  từ 1 đến 2 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM; 60% số xã có cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội cơ bản đạt tiêu chí NTM; trong đó, về thủy lợi, bảo đảm tưới chủ động cho 82% diện tích cây trồng có nhu cầu tưới, hệ thống kênh mương được kiên cố hóa đạt tỷ lệ 60%; 95% thôn buôn có điểm trường hoặc nhóm lớp mẫu giáo và 70% trường học các cấp có cơ sở vật chất đạt Chuẩn quốc gia; thu nhập bình quân đầu người ở nông thôn đến năm 2020 đạt 46 triệu đồng/năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,5-3% năm; tỷ lệ lao động nông thôn có việc làm thường xuyên trên 95%... Cũng theo Dự thảo đề án, định hướng đến năm 2030 có 75% số xã đạt chuẩn NTM, các xã còn lại đạt tối thiểu từ 12 tiêu chí trở lên, cụ thể, có 80% số xã có cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội cơ bản đạt tiêu chí NTM; nâng thu nhập người dân nông thôn gấp 3,5 lần so với thu nhập bình quân đầu người khu vực này của năm 2020; giảm tỷ lệ  hộ nghèo còn dưới 5%... Nhu cầu nguồn vốn đầu tư cho đề án ước tính trên 29.580 tỷ đồng.

 

Các đại biểu đóng góp ý kiến vào báo cáo dự thảo đề án
Các đại biểu đóng góp ý kiến vào Dự thảo đề án

 Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Y Dhăm Ênuôl nhấn mạnh, Đề án này có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế - xã hội của tỉnh, đòi hỏi nguồn lực đầu tư lớn, vì vậy trên cơ sở góp ý của các đại biểu, Sở NN-PTNT cần nghiên cứu chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp; bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương phải nỗ lực vượt khó, huy động tổng hợp nhiều nguồn lực để tiếp tục hoàn thành những mục tiêu về xây dựng NTM trong thời gian tới…

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu chỉ đạo cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu chỉ đạo cuộc họp
 
                                                                                                                                               Vạn Tiếp
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Từ hành trình 120 năm xây dựng, phát triển đến khát vọng vươn tầm và kiến tạo
Sáng 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Đắk Lắk – 120 năm hình thành và phát triển”. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì hội thảo.