Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng

12:50, 06/11/2015

Mặc dù ngành Y tế đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, nhưng số người mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục gia tăng.

Thống kê của ngành Y tế cho thấy, tính đến ngày 1-11, toàn tỉnh ghi nhận 1.853 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có một ca tử vong. Chỉ tính riêng tuần 44 (từ 26-10 đến 1-11), trên địa bàn tỉnh đã có 208 trường hợp mắc bệnh, tăng 66 trường hợp so với tuần trước đó. Bệnh được ghi nhận tại tất cả các địa phương, trong đó tập trung nhiều ở TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và các huyện Cư M’gar, Krông Pắc, M’Đrắk.

Một trẻ bị sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Một trẻ bị sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo khuyến cáo của ngành Y tế, tình hình bệnh sốt xuất huyết sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp do thời tiết thay đổi. Do đó, điều quan trọng nhất hiện nay là người dân cần tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Đặc biệt cần chú ý thu dọn vật phế thải ở xung quanh nhà để ngăn chặn muỗi đẻ trứng, thường xuyên diệt lăng quăng (bọ gậy) và phòng chống muỗi đốt (nhất là trong thời điểm sáng sớm và chiều tà).

Được biết, Đắk Lắk hiện là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất trong khu vực Tây Nguyên. Tính đến ngày 1-11, cả khu vực Tây Nguyên ghi nhận 4.090 trường hợp mắc sốt xuất huyết với 2 trường hợp tử vong, tăng 6,65 lần so với cùng kỳ năm 2014 (615 ca).

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc