Multimedia Đọc Báo in

Trên 97% học sinh tiểu học được kiểm tra bị sâu răng

12:40, 06/11/2015

Kết quả đánh giá của Trung tâm Y tế dự phòng sau khi tiến hành truyền thông và chăm sóc răng miệng tại 3 trường tiểu học trên địa bàn hai huyện Buôn Đôn và Cư M’gar cho thấy, có đến trên 97% học sinh được kiểm tra bị sâu răng.

Trong quá trình chăm sóc răng miệng cho học sinh tại 3 trường nói trên, các chuyên gia phát hiện, trung bình cứ 1 học sinh sẽ có 3 răng sữa và 1 răng vĩnh viễn bị sâu. Đặc biệt, 100% học sinh được kiểm tra có vấn đề về nha chu (bao gồm vôi răng, viêm nướu), trong đó tỷ lệ học sinh bị viêm nướu chiếm 74,7%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, sâu răng ở trẻ nhỏ hiện là một bệnh rất phổ biến do các bé chăm sóc răng miệng không đúng cách, đặc biệt là ở những nơi chưa có chương trình nha học đường. Sâu răng từ nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, tâm lý, giao tiếp của trẻ mà còn gây nhiều bất lợi cho các em khi trưởng thành. Nguy hiểm hơn nữa, sâu răng và viêm nướu có liên quan mật thiết đến các bệnh khác cho cơ thể khi trẻ trưởng thành như: Bệnh mạch máu não, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, xơ cứng động mạch, bệnh đường hô hấp, xương thủy tinh, sinh non, thai nhi phát triển chậm…

Được biết, từ năm 1992, Đắk Lắk đã bắt đầu thực hiện chương trình Nha học đường với 2 nội dung: Giáo dục nha khoa và súc miệng với Flour, chải răng tại trường. Tuy nhiên, đến thời điểm này, toàn tỉnh chỉ có 18 phòng nha học đường cố định nhưng không hoạt động vì thiếu cán bộ.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc