Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm tra xe chở người chuyển đổi thành xe chở hàng hóa

10:20, 22/04/2016

Báo cáo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, qua kiểm tra thực tế tại một số địa phương xuất hiện tình trạng nhiều ôtô chở người tháo bỏ ghế trong khoang chở khách sử dụng vào mục đích chở hàng hóa; ôtô chở người không rõ nguồn gốc sử dụng biển số, giấy chứng nhận và tem kiểm định của xe khác hoặc giấy tờ giả để lưu hành. 

d
Thanh tra Sở GTVT kiểm tra một xe khách chuyển đổi thành xe chở hàng 
 
Do đó, Cục này yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trong cả nước tăng cường việc kiểm tra bố trí ghế, khoang chứa hàng của xe chở người, kiên quyết không để xe không đủ điều kiện tham gia giao thông. 
 
Theo thống kê, cả nước có 2.602 xe chở người đã thực hiện chuyển đổi thành xe chở hàng, trong đó có 2.012 xe đã hết niên hạn, 590 xe gần hết niên hạn sử dụng. Còn tại Đắk Lắk có 22 xe chở người cải tạo thành xe chở hàng, trong đó 15 xe đã hết niên hạn sử dụng, 7 xe sắp hết niên hạn sử dụng.
 
Hoàng Tuyết
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.