Multimedia Đọc Báo in

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai tỉnh Đắk Lắk và Vĩnh Long

08:21, 01/11/2016

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối tác tiêu thụ, dịp cuối tháng 10 vừa qua, tại TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa các DN, hợp tác xã, nhà phân phối của 2 tỉnh Đắk Lắk và Vĩnh Long do Sở Công Thương hai tỉnh phối hợp tổ chức.

Doanh nghiệp hai tỉnh ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại hội nghị, hơn 23 DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà phân phối của hai tỉnh đã trao đổi thông tin về năng lực sản xuất, khả năng cung ứng và giới thiệu các sản phẩm chủ lực của địa phương với mong muốn hợp tác để thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường: cà phê bột, bơ, rượu cần, rượu Ama Công, trà thảo mộc… (Đắk Lắk)  và  các sản phẩm làm từ dừa; gạo, bưởi Năm Roi, khoai lang… (Vĩnh Long). Dịp  này, có 10 cặp biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết, là cơ hội cho DN hai tỉnh hợp tác lâu dài, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ở mỗi địa phương trong thời gian tới.

Bơ Dakado của Đắk Lắk thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại Đắk Lắk năm 2016.

Đỗ Lan

 

 
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.