Multimedia Đọc Báo in

Sức mua trên thị trường tỉnh dịp Tết tăng khoảng 5%

16:08, 22/02/2018

Theo đại diện các Trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh, sức mua dịp Tết vừa qua trên địa bàn tỉnh chỉ tăng nhẹ khoảng 5% so với năm ngoái.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cũng được các đơn vị liên tiếp triển khai nhằm kích sức mua. Tuy nhiên, từ sau ngày 15 tháng Chạp, các siêu thị, trung tâm thương mại mới thật sự tấp nập khách ra vào, lượng khách tăng đột biến gấp 3 - 4 lần so với những ngày trước đó.

Tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, doanh thu những ngày cận Tết đạt 3 tỷ đồng, thậm chí, vào ngày 28, 29 Tết lên đến 4,5 tỷ đồng, chủ yếu từ các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng.

Còn theo tiểu thương tại các chợ lớn như Trung tâm Buôn Ma Thuột, đầu mối Tân Hòa, chợ Tân An…, sức mua dịp Tết năm nay tăng không đáng kể, thậm chí, có giảm so với mọi năm.

Người tiêu dùng mua sắm tết tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột

Nhiều tiểu thương cho rằng, giá nông sản giảm sâu thời điểm trước Tết khiến người dân không mạnh tay mua sắm như mọi năm. Thêm vào đó, xu hướng tiêu dùng của người dân những năm gần đây cũng đã thay đổi, họ hạn chế việc dự trữ quá nhiều thực phẩm và sắm tết trễ hơn so với trước đây.

Theo Sở Công thương, các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh đã dự trữ lượng hàng hóa phục vụ Tết với tổng trị giá lên đến gần 230 tỷ đồng, tăng 6,8% so với năm trước. Trong đó, nguồn vốn dự trữ hàng hóa phục vụ Tết của doanh nghiệp 155 tỷ đồng, nguồn vốn tự chủ tham gia bình ổn giá 70,733 tỷ đồng và nguồn vốn ngân sách hỗ trợ 4 tỷ đồng.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.