Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường viễn thông di động

19:07, 15/04/2010

 

Không được thực hiện khuyến mãi nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường viễn thông hoặc bán phá giá hàng hoá, dịch vụ thông tin di động.
 Đó là nội dung quan trọng của Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại đối với dịch vụ thông tin di động mà Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến các doanh nghiệp (DN) viễn thông di động. Dự thảo còn đưa ra một số quy định mang tính chất nghiệp vụ chuyên ngành trên cơ sở những quy định của Nghị định để các DN khỏi nhầm lẫn dẫn đến thực hiện sai.

Theo Dự thảo Thông tư, các DN viễn thông không được thực hiện khuyến mãi nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường viễn thông hoặc bán phá giá hàng hóa, dịch vụ thông tin di động; mức khuyến mãi không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hoá được khuyến mãi đó tại thời điểm trước khi khuyến mãi; các DN được phép thực hiện khuyến mãi theo hình thức giảm giá, nhưng mức giảm tối đa đối với giá cước hoà mạng, thuê bao ngày, tháng và giá cước thông tin được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá cước đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Mức tăng tối đa với thời gian liên lạc, thời gian sử dụng thẻ nạp tiền, lượng thông tin, số gói thông tin khi giữ nguyên giá cước không được vượt quá 100% thời gian liên lạc, thời gian sử dụng thẻ nạp tiền, lượng thông tin, số gói thông tin đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Riêng đối với các DN chiếm thị phần khống chế,  giá cước dịch vụ thông tin di động sau khi thực hiện khuyến mãi giảm giá không được thấp hơn giá thành dịch vụ DN đã đăng ký với Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Theo Báo Đầu tư

Ý kiến bạn đọc