Cà phê Việt Nam thu hút doanh nghiệp Mỹ
Tại các buổi giao thương giữa các DN xuất khẩu cà phê Việt Nam và các DN khẩu cà phê Mỹ, các DN Mỹ rất quan tâm tới chất lượng và chủng loại cà phê Việt Nam xuất khẩu.
![]() |
Sơ chế cà phê xuất khẩu Ảnh: H.H |
Trong những ngày đầu tháng 6, tại New York, Hiệp hội Cà phê Việt Nam (VICOFA) và Trung tâm Xúc tiến thương mại Việt Nam đã tổ chức các cuộc tiếp xúc thương mại và giao thương giữa các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cà phê Việt Nam và các DN nhập khẩu cà phê Mỹ. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đẩy mạnh xuất khẩu ngành hàng cà phê của Việt Nam.
Tại đây, các DN Mỹ rất quan tâm tới chất lượng và chủng loại cà phê mà Việt Nam xuất khẩu. Ông Alan Kaiser, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Hiệp hội Cà phê Mỹ nhấn mạnh, cà phê của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của các DN Mỹ và bày tỏ hy vọng, qua các cuộc giao thương, các công ty rang xay cà phê nổi tiếng của Mỹ như Starbuck, Dunkin Donut, Kraft Foods… sẽ ngày càng quan tâm đến cà phê có xuất xứ từ Việt Nam.
Mỹ hiện là thị trường nhập khẩu cà phê lớn thứ 2 của Việt Nam. Các DN xuất khẩu cà phê nước ta hy vọng qua các hoạt động xúc tiến thương mại này, thương hiệu cà phê của Việt Nam với giá trị và chất lượng cao có thể được quảng bá và tiếp cận trực tiếp với các hãng rang xay cà phê lớn của Mỹ.
Theo Chinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc