Multimedia Đọc Báo in

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Nhiều tiềm năng đầu tư.

08:01, 26/10/2011
Thị trường bán lẻ Việt Nam mới chỉ bằng một nửa các nước trong khu vực, do vậy còn nhiều tiềm năng để đầu tư.

 Đó là nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực phân phối bán lẻ  tại Hội nghị "Phân phối - Bán lẻ", diễn ra trong khuôn khổ "Hội nghị Thượng đỉnh về Thu mua -Sản xuất - Bán lẻ & Phân phối tại thị trường Việt Nam" vừa diễn ra  tại TP.HCM.

a
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia,  lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để phát triển nhờ nguồn lao động dồi dào và trẻ; thị trường còn nhiều chỗ trống, người tiêu dùng Việt Nam càng ngày càng coi trọng chất lượng các sản phẩm,  tăng ý thức về việc mua hàng "made in Vietnam", từ đó sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh trong thị trường bán lẻ. Khoảng 3 năm nữa thì thị trường bán lẻ, phân phối tại Việt Nam sẽ phát triển và có thể cạnh tranh với Bangkok. Dự kiến, trong năm 2011, Việt Nam sẽ có thêm 73.000m2 mặt bằng bán lẻ và giai đoạn từ 2012-2015  sẽ có thêm 720.000m2
 
 Tăng trưởng về mức tiêu thụ của Việt Nam so với GDP theo CAGR (tỉ lệ tăng trưởng hằng năm) đứng thứ 3, sau Mỹ và Hàn Quốc và trên Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản. Dự báo đến năm 2012, Việt Nam sẽ có tăng trưởng trên 6% về mức tiêu thụ trong khi Thái Lan chỉ hơn 4% và Malaysia ở mức 6%.

Các chuyên gia cũng nhận định,  liên doanh là một hình thức tốt để phát triển bán lẻ, nhượng quyền ở Việt Nam, những nhà phân phối tư nhân Việt Nam đang rất cần hợp tác với các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, thị trường ở Việt Nam có phần hơi khác với Indonesia hay Thái Lan, do đó, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ những hợp đồng nhượng quyền và phân phối tại Việt Nam.
 
H.H ( Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc