Multimedia Đọc Báo in

2,7 tỷ đồng thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch năm 2012

08:36, 07/02/2012

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 287/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch năm 2012 với tổng kinh phí 2,7 tỷ đồng.

Theo đó, năm 2012 tỉnh sẽ tập trung vào các mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm như: sản phẩm cà phê đã qua chế biến thành thành phẩm, cà phê mang tên gọi xuất xứ hàng hóa “Buôn Ma Thuột”, sản phẩm đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm ong mật, cao su, hạt điều, hạt tiêu và các sản phẩm tinh chế khác cùng với hợp tác xã, làng nghề truyền thống … Hình thức hỗ trợ tập trung, quảng bá hình ảnh Dak Lak, quảng bá du lịch, kêu gọi đầu tư, tìm kiếm thị trường mới cho các sản phẩm của tỉnh.

Một số nội dung và mức hỗ trợ của Chương trình Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch năm 2012 gồm: Hỗ trợ 100% chi phí thực hiện việc thu thập, cung cấp thông tin và kết nối thông tin phục vụ cho lĩnh vực thương mại, đầu tư du lịch; quảng bá giới thiệu qua website của Trung tâm, trên các phương tiện thông tin truyền thông; triển khai thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện các ấn phẩm quảng bá như đĩa CD, VCD, sách, tập gấp…phục vụ cho công tác quảng bá giới thiệu về thương mại, đầu tư và du lịch; tập huấn và tham dự các khóa đào tạo tập huấn nâng cao nguồn nhân lực; tổ chức các hội nghị, hội thảo và tham gia các hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch. Hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hội chợ được tổ chức trên địa bàn tỉnh; 50% chi phí vận chuyển từ TP. Buôn Ma Thuột đi các xã, thị trấn thuộc các huyện của tỉnh cho các doanh nghiệp tham gia. Đối với hội chợ, triển lãm trong nước, hỗ trợ 100% chi phí liên quan và chi phí vận chuyển cho gian hàng chung của tỉnh; 50% chi phí vận chuyển và thuê gian hàng cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia; 100% chi phí thuê gian hàng và 50% chi phí vận chuyển cho các Hợp tác xã tham gia. Đối với hội chợ, triển lãm nước ngoài, hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển 2 chiều đi về cho gian hàng chung của tỉnh; 50% thuê gian hàng và chi phí vận chuyển 1 chiều đi cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 2,7 tỷ đồng từ nguồn kinh phí đã được bố trí cho Chương trình Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại Quyết định số 3395/QĐ-UBND ngày 28-12-2011 của UBND tỉnh và từ kinh phí tham gia của doanh nghiệp.

N.V


Ý kiến bạn đọc