Multimedia Đọc Báo in

Giới thu mua khuyến cáo người sản xuất cà phê nên chia hàng ra để bán

14:33, 21/02/2012

Một số đại lý thu mua cà phê cho biết: So với cùng kỳ năm ngoái, hiện lượng thu mua chỉ bằng con số ½ với lý giải là do nông dân vẫn muốn giữ hàng chờ giá lên cộng với nhu cầu cần tiền mua sắm sau dịp Tết Nguyên đán giảm.

Tuy nhiên giới kinh doanh thu mua cà phê cũng đưa ra chia sẻ: Có đến 90% lượng cà phê của Việt Nam được tiêu thụ qua kênh xuất khẩu, chỉ có khoảng 10% tiêu thụ nội địa. Đến khoảng tháng 4, tháng 5, các nước Braxin, Indonexia sẽ thu hoạch cà phê, nguồn cung sẽ dồi dào hơn so với hiện tại, dù thế nào cũng ít nhiều ảnh hưởng đến mức giá. Chính vì vậy, với mức giá chấp nhận được như bây giờ, người dân nên chia hàng ra để bán, hạn chế tình trạng bị ép giá khi cung lớn hơn cầu.

a
Giới thu mua khuyến cáo người dân nên cân nhắc khi găm hàng chờ giá lên

Sáng 21-2, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên đồng loạt giảm 100 nghìn đồng/tấn. Cụ thể giá cà phê tại Lâm Đồng, Dak Nông và Dak Lak là 39 ,9 triệu đồng/tấn, còn tại Gia Lai là 39,1 triệu đồng/tấn. Kết thúc phiên giao dịch ngày 20-2, giá cà phê robusta giao tháng 3 trên sàn London ngày 20-2 giữ ở mức 1.987 USD/tấn, giảm 107 USD/tấn so với cuối tuần trước, tương đương giảm 5%.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc