Multimedia Đọc Báo in

Giá vàng trong nước và thế giới trái chiều

09:50, 01/06/2012

Sáng 31-5, vàng trong nước phục hồi. Tính đến 11 giờ, giá bán ra tại các doanh nghiệp kim hoàn lớn dao động từ 41,33 đến 41,40 triệu đồng/lượng, tăng từ 70.000 đến 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Từ giữa buổi sáng đến 11 giờ, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh công bố giá vàng miếng SJC mua vào 41,18 triệu đồng/lượng, bán ra 41,38 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng hiệu Phượng Hoàng PNJ-DAB của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết lúc 11 giờ là 41,18 – 41,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng miếng hiệu SBJ của Sacombank mua – bán tương ứng là 41,30 – 41,40 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji công bố giá vàng SJC lúc 11 giờ là 41,30 – 41,38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá SJC tại tập đoàn vàng bạc đá quý Doji cùng thời điểm là 41,28 – 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Khép lại tháng năm, vàng giảm hơn 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trên thị trường thế giới giảm 6,1% trong tháng 5. Đây là tháng giảm thứ 4 liên tiếp và là chuỗi giảm giá tồi tệ nhất kể từ tháng 8-1999.

Giá dầu sụt mạnh xuống mức thấp nhất của 7 tháng vì giới đầu cơ cho rằng dự trữ dầu của Mỹ sẽ leo lên mức cao mới kể từ năm 1990 và vì đồng EUR suy yếu trước mối lo Tây Ban Nha.

Trên sàn Nymex ở New York, giá dầu WTI giảm 3,2% xuống dưới 88 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái còn dầu Brent trên sàn ICE ở London xuống dưới 104 USD/thùng.

Theo khảo sát của Bloomberg, báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ công bố ngày 31-5 có thể cho thấy nguồn cung tăng thêm 1 triệu thùng trong tuần trước, lên 383,5 triệu thùng, cao nhất trong 22 năm.

G.T (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.