Công ty Điện lực Dak Lak: Cải tiến việc cấp điện cho khách hàng mới
Công nhân ngành điện Dak Lak thi công đường điện phân phối đến hộ dân xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ. |
Năm 2013, Công ty tiếp tục điều chỉnh quy trình cấp điện từ 9 bước xuống còn 5 bước, đồng thời gộp một số công việc thành 1 khâu do các tổ phụ trách để tăng cường chuyên môn hóa và tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân công thực hiện. Cụ thể, các công việc khảo sát, thiết kế, lập dự toán và hoàn thiện hồ sơ trước đây được thực hiện theo 3 khâu do 3 nhóm thực hiện riêng, thì nay được gộp lại thành 1 khâu; việc lắp đặt, thi công, nghiệm thu đóng điện từ 2 khâu thành 1 khâu. Bên cạnh đó, các điện lực huyện, thị xã, thành phố luôn chủ động lập kế hoạch khách hàng phát triển mới hàng tháng theo từng khu vực để chủ động bố trí nguồn vật tư, phương tiện phục vụ việc cấp điện. Ngoài ra, Công ty còn giáo dục nhân viên phải có thái độ lịch sự, niềm nở, giải quyết hồ sơ cũng như thi công đóng điện một cách nhanh nhất cho khách hàng; thường xuyên kiểm tra và chấn chỉnh tình trạng kéo dài thời gian cấp điện và nhũng nhiễu khách hàng. Cùng với đó, Công ty tiến hành niêm yết công khai thông tin về thủ tục, hồ sơ cấp điện và hướng dẫn tạo điều kiện cho khách hàng bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ 1 lần…
Nhờ triển khai và giám sát chặt chẽ quy trình cấp điện mới đã phát huy hiệu quả tích cực, so với năm 2012, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng sử dụng vào mục đích sinh hoạt tại đô thị đã giảm từ 3 ngày xuống còn 2,5 ngày, khu vực nông thôn từ hơn 5 ngày xuống 4,5 ngày; với khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt, thời gian cấp điện giảm từ 9 ngày xuống 6,8 ngày. Riêng các trạm biến áp chuyên dùng do người dân tự đầu tư thì thời gian hoàn thành cấp điện cũng được rút ngắn xuống còn 15 ngày (giảm 50% so với quy định của Tập đoàn điện lực Việt Nam).
Minh Chi
Ý kiến bạn đọc