Tuyên truyền tiết kiệm điện: Việc làm nhỏ, chuyển biến lớn
Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, thời gian qua Công ty Điện lực Dak Lak đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là ý thức về tiết kiệm điện của người dân ngày càng được nâng lên.
Xe loa tuyên truyền tiết kiệm điện diễu hành qua các tuyến phố chính của TP. Buôn Ma Thuột. |
Khi đời sống được nâng lên thì việc sử dụng các thiết bị hiện đại như tủ lạnh, máy điều hòa… của người dân càng trở nên phổ biến. Do đó, trang bị kiến thức để họ biết cách sử dụng các thiết bị này an toàn, hiệu quả là việc làm thường xuyên của Công ty. Không chỉ vậy, từ đầu năm đến nay, Công ty còn thực hiện treo, phát tại các điểm công cộng 325 tấm băng rôn, tờ rơi, tổ chức cho xe loa cổ động tại các tuyến phố chính của TP. Buôn Ma Thuột, phát cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho từng khách hàng; vận động khách hàng sử dụng bóng đèn Compact thay thế cho bóng đèn tròn sợi đốt, bình nước nóng năng lượng mặt trời; hạn chế sử dụng điện cho quảng cáo... Nhờ đó, từ đầu năm 2014 đến nay, đơn vị đã tiết kiệm được 12,4 triệu kWh điện, trong đó khu vực cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 798.474 kWh, chiếu sáng công cộng: 180.814 kWh, ánh sáng sinh hoạt trên 5,3 triệu kWh, sản xuất - kinh doanh gần 6,2 triệu kWh. Qua đó cho thấy, các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đã tác động tích cực đến đời sống, sinh hoạt của người dân, từ đó giúp họ có thêm nhiều kiến thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày. Chị Đặng Bích Hiền (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, đọc những tờ rơi, cẩm nang sử dụng điện an toàn, hiệu quả của ngành Điện mà chị được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích để thực hiện tiết kiệm điện cho gia đình mình một khoản đáng kể.
Cũng theo ông Lê Hoài Nhơn, thực tế bây giờ, khi sắm đồ điện, nhiều người đã có thói quen lựa chọn các thiết bị tiết kiệm điện và không quên tắt các công tắc khi ra khỏi nhà để tránh tình trạng tiêu hao năng lượng. Có thể nói, việc thay đổi thói quen trên đã góp phần giảm đáng kể chi phí sinh hoạt trong gia đình; quan trọng hơn là ý thức của người dân đã được nâng lên thấy rõ, từ đó góp phần mang lại những lợi ích thiết thực cho gia đình và xã hội.
Để việc tiết kiệm điện thật sự trở thành chương trình lớn của người dân trong toàn tỉnh, thời gian tới Công ty sẽ tăng cường phối hợp với các đoàn thể, tổ chức xã hội đẩy mạnh việc tuyên truyền tiết kiệm điện rộng ra cả cộng đồng, và về lâu dài, đơn vị sẽ nỗ lực phấn đấu đưa việc tiết kiệm điện thực sự trở thành nét đẹp văn hóa trong mỗi người dân.
Đỗ Lan
Ý kiến bạn đọc