Nhân viên ngân hàng - Nỗi lòng biết tỏ cùng ai
Nhân viên thu ngân tại Chi nhánh Agribank Cư Kuin. |
Do tín dụng của hệ thống ngân hàng từ đầu năm đến nay đạt thấp, nhiều ngân hàng thương mại buộc chạy hết tốc lực, bằng nhiều cách để đạt con số tăng trưởng 12% nên nhân viên phải “gồng mình” để tìm kiếm khách hàng, đòi nợ khi mà thời điểm cuối năm chỉ còn đếm từng ngày. Không chỉ chịu áp lực chỉ tiêu, thời điểm cuối năm, số lượng giao dịch lớn cũng khiến công việc của nhân viên ngân hàng trở nên vô cùng căng thẳng. Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Krông Bông (Agribank Krông Bông) Ngô Quốc Vinh cho hay, thời điểm này cán bộ, nhân viên của đơn vị luôn phải làm thêm giờ mới có thể hoàn hành công việc. Ông Vinh tếu táo: “Giờ hành chính thì nhân viên áo dài, sơ-vin vậy đó, nhưng cứ sau giờ hành chính là áo dài vấn quanh lưng, áo sơ mi bung hết ra ngoài để “chạy” cho kịp công việc”. Quả thực với những ngân hàng như Agribank, mặc dù số tiền mỗi giao dịch không lớn, nhưng số lượng hồ sơ phải hoàn thành thì lại rất nhiều, trong khi số lượng nhân viên lại có phần giảm đi. Chẳng hạn tại Chi nhánh Agribank Cư Kuin, khu vực xã Trung Hòa có đến 1800 khách hàng, dư nợ 140 tỷ đồng, nhưng chỉ có 2 cán bộ tín dụng phụ trách. Với khối lượng công việc lớn như vậy, việc nhân viên Agribank xỉu ngay tại bàn làm việc là chuyện… thường ngày ở huyện!
Giang Nam
Ý kiến bạn đọc