Multimedia Đọc Báo in

Khai trương cửa hàng thực phẩm sạch tại TP. Buôn Ma Thuột

15:23, 17/12/2019

Sáng 17-12, Trung tâm Tư vấn & Dịch vụ Khoa học Công nghệ phối hợp với Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Nhân An (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc) tổ chức khai trương cửa hàng thực phẩm sạch tại địa chỉ 02 Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Buôn Ma Thuột).

Cửa hàng giới thiệu, phân phối các sản phẩm sản xuất theo hướng hữu cơ, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhân An đến với người tiêu dùng như: Tiêu sấy hồng ngoại, măng khô tự nhiên, rượu đinh lăng, các loại rau củ quả, thịt gà, thịt heo...

Đại diện lãnh đạo Liên hiệp hội Khoa học kỹ thuật tỉnh tham quan gian hàng
Nhiều sản phẩm nông sản sạch trên địa bàn tỉnh được trưng bày tại cửa hàng

Ngoài ra, cửa hàng còn bán nhiều nông sản được sản xuất theo quy trình VietGAP từ các HTX khác trên địa bàn tỉnh như: Trà thảo dược Xuân Sang và gạo tím thảo dược của HTX Nông nghiệp dịch vụ và thương mại Hợp Nhất (xã Ea Ô, huyện Ea Kar); các loại trái cây của HTX Nông nghiệp Thành Công (xã Cư Elang, huyện Ea Kar); các loại trái cây sấy khô của HTX thương mại và dịch vụ nông nghiệp Lâm Tiến (xã Ea Kmút, huyện Ea Kar...).

Đây là cửa hàng thực phẩm sạch đầu tiên được Trung tâm Tư vấn & Dịch vụ Khoa học – Công nghệ phối hợp xây dựng nhằm thực hiện chuỗi liên kết bao tiêu đầu ra sản phẩm của các HTX trên địa bàn tỉnh, góp phần giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm nông sản có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn của nông dân tới người tiêu dùng.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.