Multimedia Đọc Báo in

Người cao tuổi sẽ được giảm giá vé và giá nhiều dịch vụ

10:57, 29/05/2010

Đây là chủ trương chính được đưa ra trong dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người cao tuổi do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.
 
Theo nội dung dự thảo, người cao tuổi sẽ được giảm giá khi hưởng thụ những dịch vụ về tham gia giao thông, các dịch vụ về hoạt động văn hóa, thể thao tại các cơ sở văn hóa, thể thao có bán vé hoặc thu phí dịch vụ. Để được giảm giá vé, giá dịch vụ, người cao tuổi phải xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ hợp pháp khác chứng minh là người cao tuổi.
Bên cạnh đó, dự thảo cũng đưa ra trường hợp ưu đãi đối với người cao tuổi được trợ cấp nuôi dưỡng. Theo Luật Người cao tuổi thì có 2 đối tượng được hưởng chính sách bảo trợ xã hội bao gồm: Người cao tuổi thuộc hộ gia đình nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng hoặc và người đủ 80 tuổi trở lên mà không có lương hưu hoặc tiền trợ cấp. Đối tượng thứ hai là người cao tuổi thuộc hộ gia đình nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng, không có điều kiện sống ở cộng đồng, có nguyện vọng và được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội để hưởng các chế độ trợ cấp nuôi dưỡng, chăm sóc cức khỏe và mai táng khi chết.

 Theo Chinh phu.Vn


Ý kiến bạn đọc