Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc Dự án “Cứu trợ khẩn cấp nạn nhân bão Ketsana và Mirinae” tại Việt Nam:

1.833 hộ ở các tỉnh Tây Nguyên bị thiệt hại được hỗ trợ lương thực

09:09, 01/06/2010

Sáng 31 - 5, tại TP. Buôn Ma Thuột, ActionAid Vietnam đã tổ chức Hội thảo kết thúc Dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân cơn bão Ketsana (số 9) và Mirinae (số 11) tại Việt Nam” do ECHO tài trợ. Tham dự có 60 đại biểu đến từ các huyện Ea Kar (tỉnh Dak Lak), Mang Yang (tỉnh Gia Lai)  và Tu Mo Rong (tỉnh Kon Tum) thuộc vùng dự án.

Quang cảnh Hôi
Quang cảnh buổi Hội thảo

Theo đánh giá của tổ chức ActionAid Vietnam, mặc dù Dự án chỉ thực hiện trong 4 tháng, nhưng đã giải ngân được khoảng 94 - 95% tổng kinh phí 5 tỷ 300 triệu đồng được hỗ trợ. Cụ thể, đã hỗ trợ lương thực: 1.833 hộ; cấp giống ngô và đậu xanh: 320 hộ; cấp dụng cụ học tập cho 1.004 học sinh; cấp vật liệu xây dựng: 125 hộ; tấm tôn lợp nhà: 409 hộ; thành lập nhóm kinh doanh: 120 hộ; xây dựng mới 4 giếng nước và sữa chữa 1 hệ thống nước tự chảy cho các thôn, buôn thuộc các xã của vùng  dự án.

Lãnh đạo các huyện trong vùng dự án
Lãnh đạo các huyện trong vùng dự án phát biểu ý kiến

Theo đánh giá của lãnh đạo 3 huyện: Ea Kar, Mang Yang và Tu Mo Rong, các gói hàng cứu trợ của Dự án đã giúp các hộ bị thiệt hại nặng nề trong 2 cơn bão số 9 và 11 của năm 2009 nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Chị Đặng Thị Dậu
Chị Đặng Thị Dậu ( thôn 6, xã Ea Sô, huyện Ea Kar) cảm ơn những hỗ trợ kịp thời của Dự án cho các hộ bị thiệt hại trong 2 cơn bão số 9 và 11.

Kết quả này có được nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ của Ban quản lý dự án với chính quyền địa phương trong việc lập danh sách các đối tượng, đề xuất những gói cứu trợ phù hợp với nhu cầu của người dân nơi bị thiệt hại, đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động truyền thông góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc sử dụng đúng mục đích các gói cứu trợ, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Đây sẽ là bài học kinh nghiệm để ActionAid Vietnam tiếp tục triển khai các dự án cứu trợ nhân đạo trong những năm tới.

Nguyên Hoa

Ý kiến bạn đọc