Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

10:45, 02/06/2010
Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã được tổ chức trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6
*Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng 461 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 10 xã thuộc các huyện: Ea H’leo, Ea Súp, M’Drak, Cư M’gar, Krông Na và Mái ấm 1-6 (TP. Buôn Ma Thuột) với tổng trị giá khoảng 46 triệu đồng. Ngoài ra, được sự tài trợ của Công ty Xổ số Kiến thiết Dak Lak, Quỹ đã tặng 4.450 cuốn vở và cặp sách cho  hơn 1.000 học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các huyện Ea H’leo, Krông Ana, Cư M’gar, Lak, Ea Kar và thị xã Buôn Hồ với tổng trị giá hơn 66 triệu đồng.
*Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, huyện Cư Kuin đã tổ chức tặng 120 suất quà (mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng) cho 120 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em tàn tật, dị tật, tim bẩm sinh, trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, trẻ em con thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ, trẻ nhiễm chất độc da cam/dioxin ở 8 xã trên địa bàn huyện.
*Ngày 27-5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Cư M’gar đã đến thăm và tặng 140 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Ea Tar và Ea Kuêh nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng gồm: Bánh kẹo, bột ngọt, sách vở,… và một số nhu yếu phẩm khác.
*Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, ngày 30 – 5 Ban công tác phụ nữ CA tỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng tiền tiết kiệm cho một số gia đình cán bộ chiến sĩ công an có hoàn cảnh đặc biệt… Đoàn đã đến thăm gia đình cháu Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1993) và cháu Nguyễn Thi Tân Đan (SN 1997), 2 cháu có bố là chiến sĩ công an bị tai nạn mất năm 1997. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, cán bộ phòng PX13 CA tỉnh có con là cháu Nguyễn Thị Thu Trang bị khuyết tật từ nhỏ. Tại các nơi đoàn đến, đại diện Ban công tác phụ nữ CA tỉnh đã thăm hỏi, động viên các cháu và trao tiền tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho mỗi gia đình. Cũng trong dịp này, đoàn cũng đã trao tặng mỗi phần quà tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng cho hai cháu nhỏ con cán bộ chiến sĩ công an đã mất do tai nạn và bị di chứng chất độc màu da cam. Ngày 31 – 5, CA tỉnh cũng đã tổ chức đến thăm và tặng 190 suất quà cho các cháu thiếu nhi ở buôn Tu, xã Ea Tu, huyện Cư M’gar, đây là buôn kết nghĩa với công an tỉnh. Đây là những hoạt động thiết thực để góp phần động viên các cháu, giúp các cháu có thêm niềm vui nhân dịp Tết thiếu nhi 1 – 6.
                                                              Nguyễn Giao Linh - Mỹ Hằng - Trung Dũng - Võ Trường
Gia Thịnh - Trần Khải

Ý kiến bạn đọc