Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ xã Bình Hòa với công tác an toàn giao thông

10:18, 02/06/2010

 

Thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ “Về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông”, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh ta đã hình thành được nhiều câu lạc bộ (CLB) phụ nữ với an toàn giao thông (ATGT), góp phần tích cực trong việc giáo dục văn hóa giao thông cho cộng đồng, trong đó phải kể đến Hội phụ nữ xã Bình Hòa, huyện Krông Ana.
Mẹ dạy con cách cài mũ bảo hiểm.
Mẹ dạy con cách cài mũ bảo hiểm.

CLB phụ nữ với ATGT của Hội Phụ nữ xã Bình Hòa được thành lập từ tháng 6-2009, với 39 hội viên tham gia. Dưới sự chỉ đạo của Hội Phụ nữ tỉnh và hỗ trợ của Ban ATGT tỉnh, gần một năm qua, các thành viên trong CLB luôn tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ ATGT. Tất cả các thành viên trong CLB đều ký cam kết thực hiện tốt luật Luật Giao thông đường bộ như: “Không nghe điện thoại di động, cầm ô, dù, không uống rượu, bia và các chất kích thích khi đi mô tô, xe máy; không điều khiển xe khi không có giấy phép lái xe; không đua xe, tổ chức và cổ vũ đua xe trái phép; không điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định; không phá hoại công trình đường bộ, không thả rông súc vật trên đường bộ; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và tai nạn giao thông; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy trên tất cả các tuyến đường; không cho con hoặc người thân chưa đủ tuổi theo quy định điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; không mang vác vật cồng kềnh khi ngồi trên mô tô, xe máy…”. Chia sẻ về điều này, chị Nguyễn Thị Xuân, Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã-Chủ nhiệm CLB cho biết, đây là những kiến thức dễ nhớ, dễ hiểu, các thành viên trong CLB tiếp thu rất nhanh nên công tác tuyên truyền khá thuận lợi. Nhiều người sau khi nghe vợ, mẹ, chị mình tuyên truyền đều thực hiện nghiêm túc mỗi khi tham gia giao thông. Đặc biệt, đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhờ những lời nói mang tính thuyết phục của người mẹ mà các em hiểu được tuổi nào thì được điều khiển xe gắn máy, hoặc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy… Chị Nguyễn Thị Xoan ở thôn 6 cho biết, trước đây, mỗi lần chở con đi học bằng xe máy, chị phải nhắc nhiều lần con mới chịu đội mũ bảo hiểm, sau thời gian nói cho con rõ về tác hại của việc không đội mũ, giờ đây điều đó đã trở thành thói quen đối với con chị.
Với phương châm “đến tận ngõ, gõ tận nhà”, thời gian qua, các thành viên trong CLB đã phát được trên 500 tờ rơi tuyên truyền về luật giao thông, phối hợp với các đoàn thể, nhất là công an huyện, xã tổ chức nhiều buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ về chủ đề ATGT ở các thôn, buôn. Hơn thế nữa, trong những buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ thôn, chị em còn trực tiếp ra các điểm có biển báo giao thông trên địa bàn huyện để cùng nhau tìm hiểu về nội dung quy định của các biển báo giao thông đường bộ. Các thành viên của CLB tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, nhưng việc kết hợp với các đoàn thể để tuyên truyền đã mang lại hiệu quả sâu rộng nhất. Cùng với đó, phát huy tinh thần mỗi thành viên là một tuyên truyền viên về ATGT đến cộng đồng dân cư cũng phát huy hiệu quả cao. Chị Lê Thị Xuân Hà, Phó Chủ nhiệm CLB cho hay, từ các đợt tuyên truyền của CLB, trên địa bàn đã dấy lên phong trào mọi người cùng học Luật Giao thông đường bộ, người biết nhiều dạy người biết ít, người không biết thì hỏi những người biết… Kết quả cho thấy, số trường hợp vi phạm ATGT đường bộ trong xã giảm đáng kể, nhất là người thân của các thành viên trong CLB hầu như không có vi phạm nào.
Mặc dù còn thiếu thốn về kinh phí hoạt động, các văn bản, tài liệu hướng dẫn ATGT, nhưng CLB vẫn sinh hoạt thường xuyên, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức của cộng động dân cư về ATGT, đồng thời thu hút nhiều thành viên tham gia. Từ 39 thành viên ban đầu, đến nay tổng số người tham gia vào CLB đã lên tới 70 chị em. Mục tiêu của CLB trong những tháng cuối năm 2010, phấn đấu số thành viên lên đến 100 để công tác tuyên truyền được dễ dàng hơn.
 Hoàng Tuyết

Ý kiến bạn đọc