Multimedia Đọc Báo in

Trên 24.000 tỷ đồng triển khai Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên

16:51, 16/10/2010

Sau gần 3 năm triển khai Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, cả nước có trên 1,9 triệu học sinh, sinh viên của hơn 1,7 triệu hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được vay trên 24.000 tỷ đồng.

Học sinh, sinh viên làm thủ tục vay vốn. Ảnh: minh họa

Đồng thời, để bảo đảm việc triển khai Chương trình tín dụng đối với HSSV ngay trong năm 2010-2011 được phù hợp với tình hình thực tế, tháng 9-2010, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Ngân hàng Chính sách-Xã hội (NHCSXH) điều chỉnh mức cho vay đối tượng thuộc diện hộ cận nghèo để mức cho vay này thấp hơn mức cho vay đối tượng thuộc diện hộ nghèo. Bên cạnh đó, yêu cầu NHCSXH chỉ cho vay một lần với thời hạn không quá 12 tháng đối với HSSV mà gia đình gặp khó khăn về tài chính theo đúng quy định.

Được biết, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính về việc tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình tín dụng đối với HSSV. Phó Thủ tướng yêu cầu NHCSXH chủ trì phối hợp với một số bộ, cơ quan liên quan và UBND các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ để tổ chức tốt các điểm truyền hình hội nghị.

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất sửa đổi, bổ sung đối với Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg về tín dụng đối với HSSV cho phù hợp với yêu cầu mới.

Nguyễn Xuân (tổng hợp)

 


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.