Multimedia Đọc Báo in

Biểu dương 32 cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tiêu biểu

15:10, 15/06/2011

Sáng 15-6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/Dioxin) tỉnh đã tổ chức Hội nghị cán bộ, hội viên tiêu biểu nhân Kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam ở Việt Nam (10-8-1961 – 10-8-2011). Đại diện các sở, ngành, Hội NNCĐDC/Dioxin các huyện, thị xã, thành phố đã về dự.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo kết quả điều tra, tính đến ngày 10-6-2011, toàn tỉnh có 4.507 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó có 235 cháu là nạn nhân thế hệ thứ 3. Những người bị phơi nhiễm chất độc da cam phần lớn đều bị mắc các chứng bệnh nan y, con cháu của họ khi sinh ra đa số bị dị dạng, dị tật bẩm sinh. Những gia đình có nạn nhân chất độc da cam hầu hết sống trong cảnh nghèo túng, kiệt quệ vì bệnh tật.

Ông Hoàng Doãn Quyền - nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu báo cáo điển hình tại Hội nghị

Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh được thành lập ngày 20-3-2005 nhằm vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; động viên nạn nhân vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nạn nhân. Đến nay, 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thành lập được Hội NNCĐDC. Toàn tỉnh có 1.150 nạn nhân chất độc da cam đăng ký là hội viên các cấp, 110 hội viên danh dự và 19 tình nguyện viên.

Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh thăm, tặng quà cho gia đình nạn nhân ở thôn 10 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin)

Hơn 6 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tình cảm, lương tâm và trách nhiệm, cán bộ hội các các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam vượt qua nỗi đau thể xác và tinh thần. Thông qua tổ chức hội, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Nhờ vậy, đến nay, Hội đã hỗ trợ xây dựng 36 nhà tình nghĩa cho gia đình nạn nhân chất độc da cam; tổ chức các đợt thăm, tặng quà và hỗ trợ cho trên 1.000 lượt nạn nhân với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng…

và cháu Hoàng Thị Quyên (con ông Hoàng Doãn Quyền) ở khối 2, thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng)

Từ sự giúp đỡ, sẻ chia đó, nhiều nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam đã vượt qua nỗi đau, vươn lên ổn định cuộc sống.

Nhà tình nghĩa của gia đình ông Trần Mai Anh, thôn 11, xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông) do Hội NNCĐDC tỉnh hỗ trợ xây dựng

Nhân dịp này, Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của 32 cán bộ, hội viên Hội NNCĐDC các cấp. Đồng thời, Hội cũng bày tỏ mong muốn các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để các nạn nhân chất độc da cam vươn lên hòa nhập cộng đồng.

 Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc