Multimedia Đọc Báo in

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Ana với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

09:54, 19/10/2011
Thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong 10 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Ana đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tăng cường các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác cách mạng, đấu tranh với các hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; tích cực tham gia thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm, Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống ma túy; phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em; các tệ nạn xã hội và phòng, chống cháy nổ,… góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
 
Các cấp Hội phụ nữ đã phối hợp với lực lượng công an các cấp tập trung tuyên truyền giáo dục pháp luật để mọi người nắm được quan điểm của Đảng, chủ trương của Nhà nước về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn kết giữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức với công tác vận động gia đình hội viên phụ nữ ký cam kết xây dựng gia đình không có người nghiện ma túy và vi phạm pháp luật”. Song song với công tác tuyên truyền, trong những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã trực tiếp phối hợp với Công an huyện xây dựng 5 câu lạc bộ điểm tại thị trấn Buôn Trấp, xã Ea Bông, Ea Na, Dray, Sáp, Bình Hòa gồm các mô hình và câu lạc bộ như phổ biến giáo dục pháp luật, mô hình “5 không 3 sạch”, mô hình phòng chống ma túy, phòng chống buôn bán phụ nữ , trẻ em, tổ phụ nữ tự quản, CLB An toàn giao thông đường bộ, đường thủy, CLB quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Đến nay huyện Krông Ana đã nhân diện rộng được 21 CLB và 52 mô hình. Những mô hình này đã thực sự trở thành điểm sáng trong công tác phòng chống tội phạm.
 
Công tác cảm hóa, giáo dục đối tượng phạm tội và có nguy cơ phạm tội, được cán bộ, hội viên  phụ nữ tham gia tích cực bằng tình cảm,  trách nhiệm và tấm lòng của người phụ nữ, không ngại khó khăn đến từng gia đình đối tượng vận động thuyết phục. Trong 10 năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã vận động được 86 em bỏ học ăn chơi lêu lỏng, cờ bạc, rượu chè trở lại trường; giới thiệu việc làm cho 89 thanh niên thông qua kênh tổ chức hội. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp với Tư pháp, công an huyện, Ban An toàn giao thông huyện hằng năm mở lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ hội, báo cáo viên, tuyên truyền viên và hội viên nòng cốt những nội dung cơ bản trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, vận động phụ nữ dân tộc thiểu số nêu cao tinh thần cảnh giác “ không nghe, không theo bọn xấu xúi giục, kích động làm trái pháp luật”, tổ chức làm tốt công tác phát động quần chúng; nâng cao nội dung và chất lượng kết nghĩa giữa các chi hội người Kinh với chi hội phụ nữ dân tộc thiểu số; tập trung giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, vướng mắc của phụ nữ đối với địa phương, nâng cao nghiệp vụ cho phụ nữ trong công tác xóa đói giảm nghèo.
 
Từ những hoạt động thiết thực trên đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, đã giúp phụ nữ tiếp cận nhiều thông tin mới về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội;  góp phần tạo nên chuyển biến tích cực trong việc giáo dục và quản lý thanh thiếu niên trên địa bàn huyện chặt chẽ, có hiệu quả hơn. Cán bộ hội viên phụ nữ đã phát huy được trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật cao. Trong 10 năm qua, có nhiều tập thể, cá nhân của các cấp hội phụ nữ trong huyện đã được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và công tác phòng, chống tội phạm.
H’ Jim Hmok

Ý kiến bạn đọc