Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lak: Mít-tinh hưởng ứng phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và cúm mùa

10:02, 19/10/2011
Sáng 17-10, tại Trường THCS Nguyễn Trãi, Trung tâm y tế huyện Lak  phối hợp chính quyền địa phương đã tổ chức mít-tinh về công tác phòng bệnh sốt xuất huyết, cúm mùa.
 
Sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm, hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như chưa có văcxin phòng bệnh nên công tác tuyên truyền, phòng bệnh và diệt lăng quăng, rửa tay bằng xà phòng được  xem là khâu quan trọng để bảo đảm sức khỏe cho người dân. Theo đánh giá của ngành chức năng, năm 2011, do ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu biến đối bất thường, một số dịch bệnh như: Sốt xuất huyết, sốt rét, viêm phổi, bệnh tay - chân - miệng… có diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đến nay, hai bệnh xuất hiện nhiều nhất và nguy hiểm nhất là bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay - chân - miệng mà đối tượng dễ mắc là trẻ em. Theo thống kê của Trung tâm y tế huyện Lak, trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay đã có 3 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, 152 ca mắc bệnh tay - chân - miệng các ngành chức năng đã tiến hành các biện pháp phun hóa chất Cloramin B để hạn chế bệnh lây lan ra cộng đồng.
 
Tại buổi lễ mít-tinh ra quân hưởng ứng thông điệp phòng chống sốt xuất huyết, bệnh tay - chân - miệng và cúm mùa năm 2011, lãnh đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã yêu cầu các cấp, ngành, nhân dân địa phương cần đề cao công tác phòng bệnh, tránh để các bệnh lây lan trên diện rộng. Sau lễ mít-tinh, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi đã ra quân dọn vệ sinh môi trường ở một số điểm thuộc buôn Lê, buôn Jun, sân trường….
Mai Vân

Ý kiến bạn đọc