Multimedia Đọc Báo in

Tình người vơi nỗi đau thương

14:08, 26/05/2012

Vụ xe khách lọt cầu 14, rơi xuống sông Sêrêpôk khiến 34 người chết vào đêm 17-5 còn chưa thôi bàng hoàng dư luận cả nước, thì ngay tại nội thành Buôn Ma Thuột sáng ngày 23-5 lại thêm một vụ xe tải tông xe máy cán chết tại chỗ 2 bé gái và làm mẹ các cháu bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu, khiến hàng trăm người chứng kiến nhói tim sững sờ.

Nguyên nhân 2 vụ tai nạn còn đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ. Chỉ có điều ai cũng thấy rằng hậu quả tai nạn thảm khốc đã tước đi sinh mệnh nhiều người vô tội, làm tan nát cuộc sống của nhiều gia đình, và gánh nặng thương tật cùng tâm trạng đau buồn sẽ còn ám ảnh cả đời bao người liên quan.

Một điều nữa nhiều người đã biết, là nghĩa cử của nhiều người dân phố núi trong hoạn nạn mới chân thành, đáng trọng làm sao! Vụ xe khách lọt cầu, mấy chục người dân sống quanh cầu vừa biết tin đã cấp tốc chạy đi báo công an, rồi hô hào nhau tìm đèn soi, tìm búa đập vỡ kính xe đưa những người bị nạn còn mắc kẹt trong chiếc xe bẹp dúm ra ngoài. Đêm tối, nước sông tràn về ngập dần chiếc xe xấu số, trong lúc công an gọi điện báo nhà máy thủy điện trên thượng nguồn ngưng xả nước, xe cứu thương từ bệnh viện hối hả hú còi chạy xuống, thì nhiều người dân cũng hết lòng góp sức mắc điện, nâng xe, khiêng cáng, giúp nhân viên y tế ưu tiên cứu chữa người bị thương. Có người vì cứu hộ mà bị thương, toác chân máu chảy đầm đìa. Suốt nửa đêm đó đến trọn ngày hôm sau, hàng trăm con người không để lại tên tuổi đã tự nguyện phục vụ từ việc thu dọn hiện trường cho đến an ủi, chăm sóc tận tâm người bị nạn.

Là nhà Bảo hiểm của chiếc xe xấu số, chi nhánh Pjico Dak Lak cũng nhanh chóng bằng mọi cách hỗ trợ nhanh nhất gia đình các nạn nhân, nên chỉ đến 16 giờ ngày hôm sau, tất cả 34 thi thể đã được đưa về quê an táng, 23 người bị thương đều được cứu chữa kịp thời ở các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương. Ông Nguyễn Đạo Quán, Giám đốc Pjico Dak Lak cho biết: Nếu tất cả các thủ tục bảo hiểm đều được xác nhận hợp lệ thì riêng vụ này, số tiền Pjico sẵn sàng chi trả lên đến 2,7 tỷ đồng.

Trong vụ xe tải cán chết 2 bé gái sáng 23-5, tài xế ngồi như hóa đá trong xe được công an đưa ra ngoài trong khi đông đảo bà con xúm lại, người đưa mẹ các bé đi cấp cứu, người tổ chức quyên góp tại chỗ. Khi người cha bất hạnh hay tin chạy tới, ngã lịm, thì trong nước mắt đau thương, các phật tử dù xa lạ đã tề tựu lại mặc niệm, cầu kinh, mang hòm đến giúp khâm liệm, hỏi thăm gốc gác gia cảnh nghèo khó phải đi làm thuê xa xứ của cha mẹ nạn nhân, giúp cha các cháu đưa thi thể hai con về tận quê ở huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên…

Tai nạn khi đã xảy ra, dù bởi lý do gì, mọi nỗi ân hận đều đã muộn. Chỉ còn đó tình người nồng ấm, chân thành góp phần dù bé nhỏ để xoa dịu nỗi đau…

           Hoàng Thiên Nga


Ý kiến bạn đọc