Multimedia Đọc Báo in

Trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh thanh niên tỉnh lần thứ 2 năm 2012: Sân chơi bổ ích thiết thực cho cán bộ hội

08:26, 12/05/2012

Từ ngày 4 đến 9-5, tại Trang trại Công ty Cổ phần Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên (xã Krông Á, huyện M’Drak) Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh thanh niên lần thứ 2 năm 2012 với sự tham gia của 206 trại sinh đến từ 15 huyện, thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh.

          Các  trại sinh đang học kỹ năng tại  Hội trại.
Các trại sinh đang học kỹ năng tại Hội trại.

So với năm trước, nội dung trại huấn luyện năm nay có nhiều điểm mới hấp dẫn trại sinh từ phần thử sức đầu tiên. Mở đầu là phần thủ tục nhập trại, mỗi người tham gia phải thật khéo léo, vượt  qua các thử thách do Hội đồng huấn luyện yêu cầu và được lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao thẻ để trở thành trại sinh chính thức. Cùng với những đổi mới, điều chỉnh, bổ sung định chuẩn để phù hợp với công tác đoàn kết hợp thanh niên trong tình hình mới của Hội đồng huấn luyện cấp tỉnh, Trại huấn luyện lần này còn coi trọng kỹ năng thực hành múa hát tập thể, dân vũ quốc tế, thi kiến thức văn hóa, xã hội, lịch sử, thực hành kỹ năng sơ cứu, nhận biết các cây thuốc nam, tinh thần đồng đội trong trò chơi lớn (kết hợp thi hát tập thể, dấu đi đường, mật thư)... đòi hỏi các trại sinh phải thật sự chú ý, nhanh nhạy, có kiến thức mới có thể thực hiện tốt. Mặc dù Trại diễn ra trong thời gian ngắn với khối lượng công việc lớn, liên tục và mang tính kỷ luật cao, nhưng đa số các đơn vị và các trại sinh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị và thực hiện tốt các nội dung huấn luyện. Với tinh thần “Chinh phục thử thách, vượt qua chính mình” và phương châm “Học, học nữa, học mãi”, Hội trại là cơ hội để đội ngũ cán bộ Hội trau dồi, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực thực hành; đồng thời đóng góp tích cực vào công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tại mỗi địa phương, đơn vị. Trại sinh Phan Đức Lộc, đến từ Hội LHTNVN thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: “Mỗi lần tham gia trại là một lần có thêm những bài học lớn, không chỉ kiến thức, kinh nghiệm mà cả ở khả năng xử lý tình huống trong mỗi phần thi. Mong rằng Hội LHTNVN tỉnh sẽ thường xuyên mở các khóa huấn luyện để đội ngũ cán bộ Hội trong toàn tỉnh được giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm…”.

Kết thúc Trại huấn luyện có 129 trại sinh được công nhận huấn luyện viên cấp tỉnh. Trại sinh Nguyễn Thị Hồng Minh (Hội LHTNVN huyện M’Drak), người đạt thành tích xuất sắc nhất Trại chia sẻ: “Em rất vui và học được những bài học bổ ích khi tham gia Trại. Đơn cử em và các bạn đã biết được nhiều cây cỏ xung quanh mình đều có thể trở thành thuốc nam chữa bệnh hữu hiệu, khi trở về địa phương em sẽ ứng dụng bài học cây thuốc nam để chữa bệnh…”.

Phát biểu bế mạc Trại huấn luyện, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Lý nhấn mạnh: “Hy vọng với những kiến thức thu nhận được từ Trại huấn luyện năm nay, các bạn sẽ có cơ hội phát huy khả năng của người huấn luyện viên, để đề xuất những mô hình giải pháp hay gắn liền với hoạt động thực tiễn của công tác Hội tại đơn vị, địa phương”.

Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc