Multimedia Đọc Báo in

Trong “bóng đêm” Buôn Ma Thuột

09:09, 08/06/2012

Kỳ 4: Hệ lụy từ... rượu và tình

Không hẳn dừng lại ở chừng mực chỉ là những đối tượng mua và bán dâm, trong thế giới “bóng đêm” cũng có không ít trường hợp kẻ mua - người bán nảy sinh tình cảm với nhau - và họ thừa nhận mối quan hệ đó như bao đôi lứa tình nhân khác. Cũng tốt thôi và sẽ chẳng có gì để nói nếu như “quan hệ” này không bị đôi bên lợi dụng lẫn nhau, dẫn đến tình cảnh dở khóc, dở cười…

  Sống   với nhau  theo kiểu  đổi chác  “tình - tiền”
Sống với nhau theo kiểu đổi chác “tình - tiền”

T. là người sớm nhận ra thực tế trên sau hơn hai năm “tình tang” với cô gái trẻ đẹp, kém mình mười bốn tuổi, làm nhân viên tiếp thị bia Tiger, kiêm tiếp viên nhà hàng L.N trên đường Phan Bội Châu-Buôn Ma Thuột. Anh chua chát: cũng từ những cuộc bia rượu mà ra… Một hai lần, rồi nhiều lần trong tháng, T. thường xuyên đến nhà hàng L.N nhậu với chiến hữu, bạn-- bè và dần thân thiết với Nh. Thấy cô bé có duyên, khéo chìu chuộng, anh dấn thêm bước nữa là hẹn hò rồi dẫn nhau vi vu từ Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu cho đến Hạ Long, Lạng Sơn… sau những phi vụ làm ăn với đối tác. Tình cảm của họ ngày càng nảy nở và gắn bó. T. là thương gia, sẵn có tiền trong tay, anh hào phóng chi cho người tình đủ thứ (nữ trang, tiền bạc, xe máy…) với mong muốn Nh. sinh hạ cho mình một đứa con trai để sau này nối dõi tông đường. Nhưng thật lạ, cô ấy cứ ậm ờ, thờ ơ, trước mong muốn của T. Khoảng thời gian gần hai năm đi lại với người tình, T. đã mất khá nhiều tiền bạc và công sức, nhưng mong ước của anh không được đáp đền. Nghi ngờ, T. bèn thuê thám tử điều tra “chân tướng” người tình, thì ra Nh. đã có chồng ở Hàm Tân - Bình Thuận. Do mắc chứng vô sinh nên bị chồng bỏ sau một thời gian ngắn cưới nhau.

Trong câu chuyện của T. lúc ấy, một số bạn bè chí cốt khuyên: Có kinh tế khá giả, có công ăn việc làm ổn định như anh, tìm một người tử tế, có nhân thân rõ ràng để gắn bó và kiếm một quý tử thì quá dễ dàng, cớ sao phải chọn một cô gái như Nh? T. bảo rằng: thời gian quen nhau, cô ấy cũng chân thành và bộc bạch cho T. nghe hết mọi chuyện về mình: Nh. lập gia đình từ năm hai mốt tuổi, do không hợp nhau nên họ ly dị và cô lên Buôn Ma Thuột làm ăn, mong tìm được người “tâm đầu ý hợp” để gá nghĩa vợ chồng. Rồi hai người gặp nhau cho đến khi T. phát hiện điều “bí mật” của Nh. thì “chia tay”. Đến giờ, T. vẫn không giận Nh., mà còn thương cảm cho cô ấy. Giá như Nh nói thật về khả năng vô sinh của mình thì mọi chuyện sẽ khác đi; anh sẽ không ly hôn vợ (vì chỉ sinh một bề con gái) và bạn bè, người thân khỏi “điều ra, tiếng vào” rằng lấy tiền đi nuôi gái, cuối cùng “xôi hỏng, bỏng không”! T. thở dài rồi tâm sự thêm: chuyện tình cảm khó nói thật, chỉ trách mình “đèo bòng” không đúng nơi, đúng chỗ!

Đúng là mỗi người mỗi cảnh, kết cục và cả những hệ lụy từ “bia rượu-tình-tiền” của T., ít nhiều khiến anh tổn thương, nhưng được cái là chuyện không ầm ĩ đến nỗi cả hai phải đau lòng, thậm chí trở nên thù hận… Còn câu chuyện của cô Y. sau đây mới thật sự bầm dập, xót xa: Ông B. đã xấp xỉ “ngũ tuần”, là trưởng phòng của một cơ quan cấp sở. Vợ con đuề huề, cơ hội thăng tiến rộng mở, vì thế ông ta có mối quan hệ rộng rãi và thường xuyên đến các nhà hàng, khách sạn ở Buôn Ma Thuột ăn nhậu… Sau những cuộc bù khú ấy, B. có tình cảm “đặc biệt” với một cô gái tiếp viên đáng tuổi con mình. Cả hai đều biết và chấp nhận mối tình cảm này như cuộc trao đổi “tình-tiền” không hơn, không kém. Y. - tên cô gái thì có nhan sắc và sẵn sàng chiều người tình tới bến; đổi lại B. có tiền và chẳng bao giờ lăn tăn với vài ba triệu đồng mỗi lần Y. mở lời đề nghị. Thấy việc “mồi chài” từ ông tình nhân lắm tiền này khá dễ dàng, Y. càng lấn tới. Lúc thì kêu mất xe, điện thoại… khi bảo người nhà bệnh nặng không đủ tiền thuốc thang, chạy chữa. Tất nhiên, với những lý do đó, ban đầu B. bình thản đáp ứng. Sau đó, những lý do “trời ơi, đất hỡi” tương tự  mà Y. bày ra đã khiến B. hoài nghi và không còn vung tay đóng “tình phí” một cách hào phóng như trước nữa. Thế là Y. bắt đầu giở trò tống tiền: “chiêu” đầu tiên (hết sức cũ rích) là tung tin mình đã có bầu và yêu cầu ông B. chi cho một khoản kha khá để về quê sinh nở, nếu không sẽ “bố cáo” cho bàn dân thiên hạ cùng biết! Sợ mất uy tín và sợ chuyện “tòm tem” này đến tai vợ con, B. đành bấm bụng dúi cho Y. một số tiền đủ để cô “ấm chỗ”. Tưởng mọi chuyện êm thấm, không ngờ một thời gian sau B. nhận được tin nhắn, hẹn rằng hai người phải gặp nhau để giải quyết mọi chuyện, bằng không hình ảnh “gần gũi, nồng nàn” của họ sẽ được gửi đến đúng địa chỉ cần gửi… Lúc này, B. không còn bình tĩnh được nữa- phần vì biết mình đã gặp “cao thủ đào mỏ”, phần vì bị quấy rầy, xúc phạm… nên B. đã nhờ đàn em tìm tới V. - một trong những tay anh chị có máu mặt trong giới giang hồ, chuyên giải quyết mọi mâu thuẫn, khúc mắc bằng “luật rừng”. Kết cục, Y. bị “xử” một trận tơi bời, thừa sống thiếu chết. Và hơn thế, theo “đơn đặt hàng” của ông B., nhóm giang hồ trên đã đích thân áp giải Y. về quê tận Thanh Hóa với lời đe dọa như “dao chém cột”: Nếu còn quấy rầy ông B. thì hậu quả sẽ thê thảm hơn!

Y. biệt tích từ đó, và theo như lời V.: sau khi hoàn thành “bản hợp đồng”, không biết bản thân cũng như gia đình ông B. có yên ổn không, chứ ngẫm lại lương tâm V. không thể không cắn rứt. Cũng từ V., tôi biết thêm trong “bóng đêm” ở Buôn Ma Thuột này còn xảy ra những điều mà mình không dám tin! V. nói: trường hợp của ông B. và Y. cũng gai góc thật, nhưng có nhiều phi vụ khác khi nhờ bọn V. ra tay mới thấy kinh dị muôn phần. Có anh lắm tiền, nhiều của nên mắc thói “trăng hoa”; việc vỡ lở thì quay mặt dứt tình, rồi còn hù dọa đủ đường… khiến tấm thân nhiều cô gái trót lầm lỡ, tủi nhục lại càng tủi nhục hơn.                    

Phương Bối

 

 

 


Ý kiến bạn đọc