Multimedia Đọc Báo in

Anh phụ xe tốt bụng

10:15, 17/07/2012

Chiếc xe khách chất lượng cao biển kiểm soát 77B- 001.41 chạy tuyến Dak Lak – Quy Nhơn (Bình Định) đang bon bon, khi đến địa phận xã Chư Pưh (Gia Lai) chợt dừng lại theo “lệnh” của phụ xe có cái tên Út.

Xe vừa dừng, anh phụ xe liền chạy lùi lại cỡ chừng hai mươi mét và lát sau dẫn lên xe vị khách là một ông lão nom già nua, khắc khổ. Sắp xếp chỗ ngồi ổn định cho người khách mới lên xong, anh phụ xe hỏi: “Cụ bao nhiêu tuổi rồi? Con cháu đâu không đi cùng cụ, già cả đi lại một mình chi cho cực?”. Ông lão móm mém trả lời: “Tôi năm nay đã 92 tuổi rồi. Nhà có 3 đứa con, đứa nào cũng nghèo khổ lắm. Đội ơn anh đã cho tôi lên xe chứ tôi đứng từ sáng đến trưa rụng rời chân tay mà vẫy xe nào cũng từ chối vì tôi không có tiền”. Nói rồi cụ già rơm rớm nước mắt: “Khi nào đến Công ty Cổ phần Cao su Đak Đoa, anh làm ơn cho tôi xuống, tôi đi thăm con gái bị tai nạn giao thông, nó cũng 50 tuổi rồi”.

Cả xe xôn xao về chuyện ông lão, người trầm trồ phục ông tuổi này vẫn còn minh mẫn, tự đón được xe; người tấm tắc vì "nhà xe" có tâm cho ông lão đi xe miễn phí; người lại lạnh lùng: “Ối giời! Xã hội cũng nhiều trò phức tạp, chẳng biết thực hư thế nào?”.

Còn anh phụ xe có cái tên Út thì đon đả lấy chai nước mời ông lão uống. Khi xuống xe, anh biếu cụ 30.000 đồng. Chưa yên tâm, anh dắt cụ xuống và người ta thấy anh nói gì đó cũng phải đến 5 phút với một người xe thồ.

Anh quay lại xe, miệng cười thật tươi. Chuyến xe lại tiếp tục hành trình...

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc