Multimedia Đọc Báo in

Một cộng tác viên y tế thôn tận tụy với công việc và làm kinh tế giỏi

06:08, 17/07/2012

Năm 1996, anh Hoàng Trung Tiến (dân tộc Tày) cùng vợ và 3 con rời quê hương Bắc Kạn vào lập nghiệp tại thôn Ea Lang, xã Cư Pui (Krông Bông) với vỏn vẹn mấy trăm nghìn đồng làm vốn.

Sau khi đặt chân vào thôn Ea Lang, anh chọn được vùng đất bằng phẳng, có nguồn nước và khai hoang làm kinh tế. Lấy ngắn nuôi dài, anh vừa làm ruộng nước, trỉa ngô, trỉa đậu, chăn nuôi, vừa trồng các loại cây dài ngày như cà phê, điều, cây ăn quả. Đến nay, gia đình anh Tiến đã có gần 3 ha cà phê và cây ăn quả, 4 sào ruộng, 6 sào ngô, 3 hồ nuôi cá; chăn nuôi  trâu, bò, heo gà. Mỗi năm anh nuôi 2-3 lứa heo, mỗi lứa 40 - 50 con. Anh còn mua được xe công nông, xe ô tô tải để phục vụ gia đình, lúc rảnh rỗi thì đi chở thuê. Hiện tại, thu nhập mỗi năm của gia đình anh từ 300 – 400 triệu đồng. Năm 2011 anh vinh dự được bầu là nông dân sản xuất giỏi của xã Cư Pui đi dự Hội nghị nông dân sản xuất kinh doanh giỏi huyện Krông Bông.

Không những làm kinh tế giỏi, anh Hoàng Trung Tiến còn là một cộng tác viên y tế thôn nhiệt tình và tâm huyết. Hằng ngày, sau khi hoàn thành công việc nhà, anh Tiến lại đi đến từng gia đình để tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, hướng dẫn bà con cách phòng chống suy dinh dưỡng, phòng bệnh theo mùa, cách tránh thai, cân đo, tiêm chủng đầy đủ cho trẻ… Với sự cần cù, chịu khó, nhiệt tình trong công tác xã hội, anh Hoàng Trung Tiến đã được cấp trên tặng nhiều giấy khen về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, công tác y tế thôn buôn và nhiều năm liền được công nhận là nông dân sản xuất giỏi.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc