Multimedia Đọc Báo in

Trong 5 năm xây dựng hơn 520 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn”

16:35, 20/03/2013

Từ năm 2008 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động, quyên góp xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” được gần 15 tỷ đồng. Trong đó có hơn 11 tỷ đồng do CNVCLĐ đóng góp, số còn lại do các đơn vị, doanh nghiệp và Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động, Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ.

Từ nguồn kinh phí này, các cấp Công đoàn đã hỗ trợ xây dựng mới 521 căn nhà và sửa chữa 104 căn nhà cho gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đạt 108% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VIII Công đoàn tỉnh đề ra. Bình quân mỗi căn nhà xây dựng mới được hỗ trợ từ 15-30 triệu đồng, mỗi nhà sửa chữa được hỗ trợ từ 5-15 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và gia đình, dòng họ hỗ trợ thêm tiền, ngày công, nguyên vật liệu để giúp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở.

Thông qua Chương trình “Mái ấm công đoàn” đã khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau của giai cấp công nhân đối với người lao động; góp phần tích cực trong việc xóa các ngôi nhà tạm bợ, hỗ trợ CNVCLĐ nghèo, khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở. Qua đó đã tạo được niềm tin của CNVCLĐ đối với đường lối lãnh đạo của Đảng và hoạt động của Công đoàn. Những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chương trình “Mái ấm công đoàn” trong 5 năm qua là Liên đoàn Lao động thị xã Buôn Hồ, Công đoàn Giáo dục huyện Buôn Đôn, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dak Lak…

Quang Trung


Ý kiến bạn đọc