Multimedia Đọc Báo in

Hàng thể thao "lăn" theo quả bóng tròn

14:10, 01/07/2014
Mùa World Cup 2014 cũng chính là thời điểm lý tưởng để các cửa hàng bán đồ thể thao tăng doanh số bán quần áo, giày bóng, và những mặt hàng liên quan tới bóng đá.

Yêu bóng đá, xem thôi chưa đủ, nhiều người còn thể hiện bằng cách mặc trang phục của những đội bóng mà mình yêu thích. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu mùa World Cup 2014, khá đông giới trẻ, người hâm mộ bóng đá tại TP. Buôn Ma Thuột đã tìm mua cho mình một vài bộ trang phục của các đội bóng thi đấu tại World Cup. Do đó, tại một số khu phố bán đồ thể thao trên đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Công Trứ, Phan Bội Châu… cũng như các shop chuyên bán đồ thể thao trên mạng thu hút khá nhiều khách mua hàng. Tuy vào mùa nhưng giá những bộ đồ thi đấu của 32 đội tuyển tham gia World Cup không tăng, khoảng 100.000 - 300.000 đồng mỗi bộ. Chủ một cửa hàng bán đồ thể thao ở khu vực nhà thi đấu tỉnh Dak Lak cho biết, doanh số bán hàng những ngày gần đây tăng gấp đôi, trang phục thi đấu dành cho trẻ em cũng rất đắt khách. Không chỉ riêng giới trẻ, hầu hết người hâm mộ bóng đá ở mọi lứa tuổi đều có nhu cầu sắm ít nhất một món đồ thể thao của cầu thủ các đội mà mình hâm mộ như  mũ, khăn…trong đó áo phông vẫn được ưu tiên nhất… “Phải mua được bộ quần áo in hình đội tuyển Bỉ, con quỷ đỏ đang bùng nổ trở lại” - đó là chia sẻ của bạn Lê Văn Xuân (sinh viên trường Đại học Tây Nguyên). Ngoài những trang phục theo đội bóng yêu thích thì các cửa hàng vẫn duy trì các loại quần áo, nón, giày thể thao… như bình thường để có thể đáp ứng nhu cầu của người yêu bóng đá. Một số khách hàng không thích những bộ đồ may sẵn mà muốn đặt theo ý của mình thì sẽ có giá cao hơn tùy vào chất liệu vải, in ấn… Trang phục bán chạy nhất vẫn là của một số đội bóng nổi tiếng thế giới như: Brazil, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… Trong đó, áo thi đấu của những ngôi sao như Ronaldo (Bồ Đào Nha) hay Messi (Argentina),… vẫn được giới trẻ săn lùng nhiều nhất. Tuy nhiên, vừa qua đội tuyển Bồ Đào Nha nói lời chia tay với World Cup thì trang phục của đội này cũng theo đó mà ngậm ngùi “xếp kho”. Có thể thấy rằng kết quả kinh doanh các mặt hàng này phụ thuộc khá nhiều vào kết quả thi đấu của các đội tuyển. Chị Lan chuyên kinh doanh mặt hàng thể thao nhiều năm tâm sự: Chính vì không biết đội nào sẽ lọt vào vòng trong nên nhiều khi mới lấy xong lô hàng thì đội tuyển đó lại rớt hạng bị loại, thế là đành phải cất đi để… 4 năm nữa mới lấy ra bán tiếp!

 Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc