Multimedia Đọc Báo in

Nguồn động viên thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

09:02, 01/07/2014
Để giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi Tuyển sinh Đại học 2014 tại TP. Hồ Chí Minh, ngoài các nội dung hỗ trợ giống các năm trước như: tổ chức đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh tại các bến xe, liên hệ tìm suất ăn, chỗ ở miễn phí hoặc giá rẻ… thì năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi có thêm điểm mới là hoạt động “Cùng thí sinh đến trường thi”.
 
Cụ thể, 200 thí sinh sẽ được hỗ trợ gần như “trọn gói” trong quá trình dự thi, từ chi phí đi lại, tiền ăn và chỗ ở (cả 2 đợt thi Đại học). Chương trình do Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thanh niên, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và nhãn hàng OTiV của Công ty cổ phần dược phẩm ECO tổ chức.
Thanh niên tình nguyện tư vấn cho thí sinh và người nhà  thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013  tại TP. Buôn Ma Thuột.
Thanh niên tình nguyện tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Đây là tin vui đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi Đại học năm 2014 tại TP. Hồ Chí Minh, bởi nó giúp nhiều sĩ tử nghèo vốn còn đang băn khoăn, lo lắng, thậm chí muốn từ bỏ ước mơ vì không có kinh phí để dự thi. Anh Trần Hồng Tiến, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Đây là chương trình hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số và thí sinh có sổ hộ nghèo. Mỗi thí sinh sẽ được hỗ trợ lượt xe đưa đi và 1/2 giá vé lượt về, hỗ trợ chỗ ở miễn phí gần điểm thi và tiền ăn trong 4 ngày thi”. Ngoài ra, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM sẽ phân công các tình nguyện viên đưa rước và hỗ trợ vé xe buýt cho các thí sinh này. Được biết, chương trình cũng hỗ trợ 100 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Nam tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2014 tại TP. Hồ Chí Minh. Sau khi có kết quả điểm thi, 10 thí sinh có số điểm cao nhất trong 300 thí sinh (2 tỉnh), sẽ  được chọn để trao học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng).

Để các thí sinh kịp thời đăng ký, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức, cơ sở Đoàn trực tiếp triển khai đến tận các xã, huyện trong toàn tỉnh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho việc hỗ trợ đã được hoàn tất; số thí sinh được hỗ trợ trong đợt 1 là 127 em và đợt 2 là 73 em.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc