Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Mắt Tây Nguyên phẫu thuật miễn phí cho gần 150 bệnh nhân nghèo mắc các bệnh về mắt

17:22, 25/03/2015
Nhân kỷ niệm 1 năm thành lập, Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Tây Nguyên đã tổ chức đợt khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho 147 trường hợp mắc các bệnh về mắt. 
 
Đối tượng được phẫu thuật miễn phí lần này là người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và 2 tỉnh lân cận (Dak Nông, Lâm Đồng). Trong 147 trường hợp được phẫu thuật miễn phí nói trên có 100 trường hợp bị đục thủy tinh thể, 47 trường hợp còn lại mắc các bệnh khác như: sụp mi, quặm, mộng thịt, u mi, glocom... Các bệnh nhân này cũng sẽ được miễn phí tái khám sau phẫu thuật. 
 
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên kiễm tra tình trạng bệnh cho bệnh nhân.
Bác sĩ Trần Đình Tuấn kiểm tra tình trạng bệnh cho bệnh nhân.
Bác sĩ CKII Trần Đình Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Tây Nguyên cho biết: "Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế nên bệnh viện cũng mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác an sinh xã hội của địa phương. Vì vậy, bệnh viện đã đề ra chủ trương thực hiện phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận nhân kỷ niệm ngày thành lập đơn vị hằng năm. Và đợt phẫu thuật miễn phí nói trên có tổng kinh phí thực hiện khoảng 750 triệu đồng (kinh phí phẫu thuật và điều trị cho mỗi ca bệnh đục thủy tinh thể là 6 triệu đồng, còn mỗi ca bệnh khác là từ 2 đến 4 triệu đồng). Số kinh phí này phần lớn là của đơn vị và một phần do đơn vị vận động các công ty dược trong và ngoài tỉnh hỗ trợ". 
 
Một ca phẫu thuật thay đục thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân.
Một ca phẫu thuật thay đục thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân.
Được biết, trong một năm qua kể từ khi đi vào hoạt động (7-3-2014), Bệnh viện cũng đã phẫu thuật miễn phí cho 100 trường hợp bị đục thủy tinh thể, mộng mắt; khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 2.800 người dân các xã vùng sâu vùng xa trong tỉnh với tổng trị giá gần 115 triệu đồng.
 
Kim Oanh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.