Multimedia Đọc Báo in

Hóa đơn "khủng"!

11:43, 18/03/2015
Giật mình trước hóa đơn thanh toán 4 lon Pepsi với giá “khủng” 480.000 đồng (120.000 đồng/lon), chúng tôi kêu nhân viên hỏi xem có sự nhầm lẫn về giá không thì được người này giải thích tỉnh bơ: Đây là “Lounge” nên giá đồ uống cao hơn quán khác!

Chuyện là dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, tôi có cô bạn thân từ Nha Trang về Buôn Ma Thuột du xuân. Tối mùng 5 Tết, sau một vòng thăm thú thành phố, ăn tối, dạo chợ đêm, cả nhóm bạn ghé vào quán F.L trên đường Lý Thường Kiệt để uống nước. Vì chỉ gọi món đơn giản nên chúng tôi không cần đến thực đơn (menu), cứ nghĩ rằng ngày Tết thì dù có phụ thu cũng không đắt hơn ngày thường bao nhiêu. Nhưng khi nhận hóa đơn thanh toán “khủng” với 700.000 đồng thì cả nhóm mới tá hỏa vì mức giá ở đây cao hơn gấp nhiều lần so với mặt bằng chung. Cụ thể, 4 Soft drink (pepsi) có giá 480 nghìn đồng, 1 Edison (nước ép táo)  giá 122.000 đồng và Mixed nuts (1dĩa hạt dưa) 98.000 đồng!

 “Tết mình tính thêm phụ thu hả chị?”, tôi ngạc nhiên hỏi cô nhân viên. “Không, đó là giá thành bọn em niêm yết sẵn rồi chị ạ!”, cô nhân viên đáp lại. Sau khi mượn menu để kiểm tra lại thì cả 4 người chúng tôi mới vỡ lẽ: Loại đồ uống rẻ nhất ở đây là… nước suối với giá 70.000 đồng/chai! Khá bức xúc, chúng tôi hỏi nhân viên xem “Lounge” có khác gì so với những quán bar và quán cà phê thông thường không thì được giải thích là “Lounge” giống như kiểu một phòng trà, có ca sĩ về hát theo từng sự kiện (event), nhưng hôm nay là Tết nên… không có ca sĩ hát!

Cũng có vẻ khá am hiểu về loại hình kinh doanh này, cậu bạn bàn bên cạnh chia sẻ: “Theo như mình biết thì “Lounge” được định nghĩa như một cái phòng rộng với những bộ bàn ghế thấp mời gọi mọi người ngồi riêng hoặc ngồi thành từng nhóm để có thể dễ dàng giao tiếp và thưởng thức âm nhạc. Âm nhạc trong Lounge không ồn ào như những quán bar nhưng cũng không tẻ nhạt như những quán cà phê thông thường mà là loại nhạc pha trộn nhiều loại âm thanh mang đến cho người thưởng thức nhiều cảm giác mới lạ”. “Cứ ngỡ có gì đặc biệt, chứ chỉ vào quán uống nước, nghe nhạc thôi mà tính tiền kiểu này đúng là giá “cắt cổ””, cô bạn tôi bức xúc. Mang chuyện về kể với gia đình, tôi được ông anh họ cho biết anh đã từng vào quán này uống một ly cooktail với giá 300.000 đồng vì không chịu tìm hiểu kỹ giá cả. Anh còn cho biết thêm có rất nhiều người vô quán, nhìn giá xong đứng lên đi ra luôn, còn những người phải ngậm ngùi trả tiền như anh thì hiển nhiên sẽ “một đi không trở lại”…

Từ câu chuyện trên, tôi nghiệm ra rằng dù đi đâu hoặc làm bất cứ việc gì thì cẩn thận không bao giờ là thừa. Khi sử dụng dịch vụ hay mua hàng đừng quên và đừng ngại xem giá hay hỏi thật kỹ để tránh tình trạng bị “chặt chém” hay bất ngờ với những hóa đơn “khủng” như trên…

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc