Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh

Hỗ trợ, giúp đỡ hơn 6.600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

10:50, 18/03/2015

Chiều 17-3, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp của tỉnh; các thành viên trong Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại Hội nghị

Năm 2014, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp gần 7 tỷ đồng, hỗ trợ, giúp đỡ 6.607 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho 55 trường hợp với tổng kinh phí 3,3 tỷ đồng; phối hợp tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật mắt, sứt môi, hở hàm ếch, dị tật vận động, phục hồi chức năng cho các đối tượng. Bên cạnh đó, Quỹ đã hỗ trợ và vận động tài trợ xây dựng công trình nước sạch và điểm trường mầm non tại buôn Sa Bốk (xã Ea R’bin, huyện Lak) và thôn Bình Lợi (xã Cư M’lan, huyện Ea Súp); tiếp nhận và tặng 93.600 hộp sữa , 2.900 suất quà cho trẻ khuyết tật, mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tặng 553 suất học bổng và 200 bộ đồ dùng học tập, 40 xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó; trao tặng đồ chơi ngoài trời cho trẻ em vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ xây dựng 4 nhà tình thương cho 16 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng lựa chọn 5 trẻ em tiêu biểu tham dự Chương trình giao lưu, gặp mặt Chủ tịch nước nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Trong năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phấn đấu vận động quỹ đạt 4,5 tỷ đồng, triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: hỗ trợ khám sàng lọc miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em bị dị tật các loại; phẫu thuật tim cho 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phẫu thuật các dị tật về mắt, sứt môi, hở hàm ếch, dị tật vận động cho 70 cháu; trao 300 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; thăm, tặng quà hơn 1.500 trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà tình thương cho trẻ mồ côi…

3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm và lãnh đạo Sở LĐTBXH trao Giấy ghi nhận tài trợ của Hội đồng Bảo trợ cho các đơn vị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2014 của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, để tiếp tục thực hiện tốt công tác này, đòi hỏi sự chung tay, góp sức và xã hội hóa của các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng, xã hội, đặc biệt các sở, ban, ngành, các thành viên Hội đồng Bảo trợ cần tăng cường phối hợp trong công tác vận động xây dựng Quỹ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 đơn vị; Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao giấy ghi nhận tài trợ cho 15 đơn vị đã tích cực đóng góp xây dựng Quỹ.

    Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc