Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin): Triển khai hiệu quả các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo

08:27, 06/06/2015
Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) luôn chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Hiệp là một trong những đơn vị làm tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo, được Huyện Hội Cư Kuin đánh giá cao trong các phong trào như: công tác cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hiến máu tình nguyện và các hoạt động xã hội khác. Có được kết quả này chính là nhờ Hội Chữ thập đỏ xã đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, bám sát các phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên đề ra. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Hiệp đã chú trọng vào việc xây dựng hội cơ sở vững mạnh, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động và phát huy vai trò của mỗi hội viên. Hằng năm, các phong trào cứu trợ nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ xã triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao như: phong trào “Tết vì người nghèo”, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đạo”. Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Hiệp đã kịp thời cứu trợ, giúp đỡ cho nhân dân khi có thiên tai, bão lũ cũng như trong các dịp lễ, tết với nguồn quỹ trị giá 864 triệu đồng; thông qua sự đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã, đã có trên 200 địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ với tổng số tiền trên 250 triệu đồng. Đồng thời, với mục đích là góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Hiệp đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban, ngành liên quan trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh ở địa phương; tổ chức tốt các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo và người cao tuổi, với số tiền  trị giá trên 76 triệu đồng.

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Hiệp phối hợp với đoàn từ thiện CA TP. Hồ Chí Minh đến thăm và tặng 12 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn xã.
Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Hiệp phối hợp với đoàn từ thiện CA TP. Hồ Chí Minh đến thăm và tặng 12 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn xã.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã hưởng ứng một cách tích cực là phong trào hiến máu tình nguyện. Liên tục trong 5  năm liền, xã Hòa Hiệp đều hoàn thành các chỉ tiêu huyện giao, năm sau đều cao hơn năm trước. Qua 5 lần tổ chức hiến máu tình nguyện, toàn xã đã có trên 125 lượt người tham gia hiến máu, thu được hơn 80 đơn vị máu; trong đó có nhiều người đã hiến máu từ 2-4 lần. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ xã còn phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, phòng HIV/IDS, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh. Đến nay, toàn xã có 52 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội thôn, buôn và 5 chi hội trường học trên địa bàn xã; hầu hết các chi hội và hội viên đều nhiệt tình trong mọi hoạt động nhân đạo, từ thiện, là chỗ dựa tin cậy của người nghèo khó trên địa bàn xã.

Hồng Khanh


Ý kiến bạn đọc