Multimedia Đọc Báo in

Thị Đoàn Buôn Hồ: Phát huy sức trẻ nhìn từ Tháng Thanh niên

09:16, 01/04/2016
Anh Mai Bá Vinh, phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ), từ lâu luôn trăn trở trong việc lập thân, lập nghiệp của mình. Không ít ý tưởng phát triển kinh tế của anh luôn bị hạn chế do thiếu vốn. Đem suy nghĩ của mình chia sẻ trong các buổi sinh hoạt Đoàn, Vinh thấy nhiều bạn trẻ cũng gặp khó khăn như mình.
 
Nhận thấy việc giúp đỡ, định hướng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong phong trào lập thân, lập nghiệp là một nhân tố giúp phát triển phong trào Đoàn, trong Tháng Thanh niên 2016, Thị Đoàn Buôn Hồ đã chính thức ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế giỏi. Ngày thành lập, Vinh cùng với đoàn viên Nguyễn Công Chính (phường Bình Tân) được nhận hỗ trợ 20 triệu đồng/người dùng làm nguồn vốn khởi nghiệp. CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi hiện đã thu hút 18 thành viên với phần lớn là ĐVTN. Bên cạnh sự đóng góp vốn của các thành viên trong CLB với hình thức xoay vòng, Thị Đoàn cũng đang tìm cách vận động, kêu gọi các doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ và gợi mở những phương cách phát triển kinh tế phù hợp với từng hoàn cảnh và địa phương. Anh Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHTNVN thị xã cho biết: “Việc kết nối ĐVTN với doanh nghiệp, cũng như tổ chức những buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển kinh tế, nhiều ĐVTN, tổ chức cơ sở đoàn đang dần tìm ra hướng phát triển của mình. Cũng ngay trong Tháng Thanh niên này, Chi đoàn phường Bình Tân đã lên kế hoạch; trong thời gian tới sẽ cho ra mắt Gian hàng thanh niên rửa xe và bán hàng tạp hóa với số vốn ban đầu là 42 triệu đồng...”.
Đoàn viên thanh niên thị xã Buôn Hồ khơi thông kênh mương giúp người dân chống hạn hán.
Đoàn viên thanh niên thị xã Buôn Hồ khơi thông kênh mương giúp người dân chống hạn hán.

Mỗi khi bước vào mùa khô, nhiều tuyến kênh mương nội đồng luôn ngập rác và bị tắc nghẽn bởi bùn dày. Ban Chấp hành Thị Đoàn Buôn Hồ đã vận động ĐVTN đồng loạt ra quân khơi thông các kênh, mương trên địa bàn. Tính đến nay ĐVTN đã phát quang, làm sạch, khơi thông dòng chảy hơn 20 km đường giao thông, 8 km kênh mương... Anh Nguyễn Văn Niệm, Bí thư Chi đoàn xã Ea Blang nhận xét: “Ngay trong ngày ra quân, chỉ tính riêng xã Ea Blang đã tổ chức nạo vét được 2 km kênh mương thuộc thôn Quyết Thắng, tạo điều kiện cho người dân trong vùng tổ chức phòng, chống hạn ngay từ đầu mùa khô”.

 

Trong Tháng Thanh niên 2016, ĐVTN của Thị Đoàn Buôn Hồ và 33 cơ sở đoàn trực thuộc đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: trồng và chăm sóc 50 cây sao nhằm bảo vệ môi trường; trao 35 chiếc xe đạp và 1 chiếc xe lăn tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và thanh niên khuyết tật với tổng trị giá gần 50 triệu đồng; khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 100 người dân xã Ea Blang với trị giá gần 120 triệu đồng... Anh Phạm Văn Thành, Phó Bí thư Thị Đoàn cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được trong Tháng Thanh niên, thời gian tới, Thị Đoàn đã lên kế hoạch theo đó những hoạt động sẽ tiếp tục hướng về cộng đồng, vì an sinh xã hội như: giúp đỡ, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; tổ chức trao học bổng và bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” tặng đội viên có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện Chương trình Học kỳ trong quân đội với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực dành cho các em thanh thiếu nhi; tìm kiếm và hỗ trợ vốn giúp 5 thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng có điều kiện phát triển kinh tế.

 Gia Thịnh


Ý kiến bạn đọc