Multimedia Đọc Báo in

Phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng đối với hành vi lắp còi hơi sai quy định

10:59, 02/12/2010

Đó là một trong những nội dung được đề cập đến trong buổi họp bàn cho ý kiến vào tờ trình và dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều  Nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ do Bộ Giao thông - Vận tải vừa tổ chức để trình Chính phủ xem xét. 

Qua theo dõi, đánh giá, tổng hợp của Bộ Giao thông - Vận tải, sau hơn 6 tháng Nghị định 34 được áp dụng (từ ngày 20 - 5 - 2010) đã bộc lộ một số vướng mắc, thiếu sót. Điển hình như việc lùi thời hạn xử phạt tài xế điều khiển xe đầu kéo không giấy phép lái xe hạng FC; lùi thời hạn việc gắn thiết bị giám sát hành trình trên kinh doanh ôtô vận tải…

 

Thời gian tới, tài xế sẽ bị xử phạt đến 3 triệu đồng nếu sử dụng các loại còi hơi qúa âm lượng cho phép. Ảnh: Intrernet

Đặc biệt, trước những vụ tai nạn giao thông thương tâm gây chết người, khiến dư luận hết sức bức xúc nhưng Nghị định 34 lại chưa có chế tài xử phạt nghiêm khắc như xử dụng còi hơi vượt qúa âm lượng cho phép, Bộ Giao thông – Vận tải đã kiến nghị mức xử phạt từ 2 - 3 triệu đồng. Ngoài ra, một nội dung dự kiến sẽ được bổ sung vào Nghị định là áp dụng mức xử phạt từ 300 - 500.000 đồng đối với xe ôtô thiếu dụng cụ thoát hiểm.


Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc