Multimedia Đọc Báo in

Xóa sổ một nhóm chuyên cướp giật tài sản người đi đường

17:48, 11/09/2011

Trong thời gian gần đây, trên các tuyến đường của TP.Buôn Ma Thuột liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật. Bọn tội phạm thường đi xe máy đến những đoạn đường vắng vào ban đêm, chờ lúc người đi đường sơ hở thì bám theo cướp giật điện thoại di động hoặc túi xách. Đối tượng mà bọn chúng nhằm vào chủ yếu là phụ nữ. Gần đây nhất, vào tối 23-8, khi đang đi trên đường Lê Thánh Tông, đoạn qua hoa viên TP.Buôn Ma Thuột, chị Lê Thu Hà, ở tổ dân phố (TDP) 7, phường Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột) đã bị giật một điện thoại di động. Hầu hết các bị hại trong các vụ cướp giật này không báo tin kịp thời cho lực lượng CA nên việc truy bắt bọn cướp khá khó khăn.  

Trước tình hình trên, công an tỉnh đã xác lập chuyên án GT811 để đấu tranh, làm rõ, xử lý bọn cướp giật. Qua biện pháp nghiệp vụ và được quần chúng nhân dân giúp đỡ, ngày 30-8, Ban Chuyên án đã thi hành lệnh bắt giam 3 đối tượng trong nhóm cướp giật tài sản gồm:  Bùi Hoàng Mạnh (SN 1991), ở TDP 7, phường Tự An; Phạm Anh Tuấn, tạm trú TDP 8, phường Ea Tam và Nguyễn Ngọc Huy, tạm trú tại buôn Sut M’grư, xã Cư Suê (Cư M’gar).  Sau đó, đối tượng còn lại trong nhóm là Lê Thanh Toàn, ở 139 Y Nuê (TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã ra đầu thú tại cơ quan CA. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, riêng Toàn và Tuấn đã gây ra khoảng 20 vụ cướp giật điện thoại và túi xách của người đi đường để mang bán với giá từ 300.000 – 1 triệu đồng chia nhau ăn xài. Một số vụ khác thì Toàn và Tuấn chở nhau đi trước cướp giật tài sản còn Mạnh và Huy đi sau giả làm người đi đường để nếu có ai truy đuổi thì tìm cách đánh lạc hướng hoặc ngăn cản cho đồng bọn tẩu thoát.

CA TP.Buôn Ma Thuột đang mở rộng điều tra vụ án. Để giúp cơ quan CA xử lý các đối tượng theo đúng mức độ vi phạm pháp luật và kịp thời truy thu số tài sản còn lại trao trả bị hại, CA TP.Buôn Ma Thuột đề nghị các nạn nhân hãy đến đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – CA TP. Buôn Ma Thuột báo tin hoặc liên hệ với các số điện thoại 05003.955.613 và 05003.869.307 để cung cấp thông tin. 

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc